Tin mới

Ba cha con mắc bệnh "lạ": Cùng dị tật 6 ngón, mắt lồi không thể khép khi ngủ

Thứ hai, 30/05/2016, 11:29 (GMT+7)

Ba cha con anh Lạc đều có khuôn mặt giống nhau như bản sao, mắt lồi hẳn ra phía ngoài, mỗi bên chân tay đều có 6 ngón.

Ba cha con anh Lạc đều có khuôn mặt giống nhau như bản sao, mắt lồi hẳn ra phía ngoài, mỗi bên chân tay đều có 6 ngón.

Vừa qua, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 (tp. Hồ Chí Minh) khá bất ngờ khi tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân khá hy hữu: ba cha con bệnh nhân giống như bản sao của nhau. 

Theo tin trên VnExpress, cậu bé út Huỳnh Chí Thiện (chào đời tháng 09/2014) nhập viện trong tình trạng không có hậu môn, đôi mắt lồi ra rõ rệt và mỗi bên tay chân đều có 6 ngón. Ngoài ra, một tay của bé không có khớp khuỷu tay nên không thể co duỗi được.

Trước đó, Bệnh viện địa phương đã mở hậu môn tạm bên hông nhưng phần này ngày càng sa thành búi lớn với nhiều nguy cơ nên bé được chuyển lên Nhi đồng 1.

Cha con anh Lạc thăm khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Lê Phương

Được biết, cháu Thiện là con trai của anh Huỳnh Công Lạc (sinh năm 1986, ở Vĩnh Thuận, Kiên Giang). Anh Lạc ra đời sau khi bố anh trở về từ chiến trường. Khi sinh ra, anh phát triển đầu óc bình thường, tuy nhiên, đôi mắt bị lồi ra và chân tay đều có 6 ngón. 

Sau khi lập gia đình, đứa con trai đầu của anh là cháy Huỳnh Chí Thông (sinh năm 2012) trở thành "bản sao của bố" khi mang khuôn mặt y đúc của anh Lạc và cũng gặp các dị tật tay chân tương tự. Bé út Huỳnh Chí Thiện chào đời lại tiếp tục thành "bản sao" của bố và anh trai, ngoài ra còn bị thêm dị tật hậu môn. Và do mắt bị lồi nên cả ba cha con anh Lạc không thể khép mắt khi ngủ. 

Thông tin về tình trạng bệnh nhân, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, sau khi khảo sát tình trạng bệnh nhi Huỳnh Chí Thiện, các bác sĩ quyết định thực hiện ca mổ tạo hình hậu môn vào tuần tới. Ca mổ dự kiến kéo dài 3 giờ. Đồng thời trong cuộc phẫu thuật, bé được kết hợp loại bỏ bớt ngón tay thừa ở cả hai bàn tay để thuận lợi cho việc sinh hoạt, học tập sau này...

Các bác sĩ bệnh viện cũng đánh giá, về tình trạng hốc mắt cạn khiến mắt bị đẩy lồi, do không ảnh hưởng đến chức năng, thị lực nên các bác sĩ không can thiệp. Tuy nhiên, để tránh bị khô giác mạc, ba cha con phải thường xuyên nhỏ nước mắt sinh lý. Cậu bé Thông cũng sẽ được phẫu thuật mổ cắt ngón thừa như em trai.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news