Tin mới

Ba đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không ở sân bay sẽ bị xử phạt như thế nào?

Thứ hai, 26/11/2018, 09:08 (GMT+7)

Sau khi bị khởi tố Tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 BLHS 2015, 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên Vietjet có thể đối mặt với mức xử phạt lên tới 7 năm tù giam.

Sau khi bị khởi tố Tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 BLHS 2015, 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên Vietjet có thể đối mặt với mức xử phạt lên tới 7 năm tù giam.

Theo tin tức từ TTXVN, ngày 25/11, Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ hành hung nữ nhân viên hãng hàng không tại sân bay Thọ Xuân.Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố gồm Phạm Hữu An (thường trú tại phường Đông Vệ, thành phốThanh Hóa); Lê Văn Nhị (thường trú tại xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (thường trú tại thị trấn Thọ Xuân).Đáng chú ý là một trong ba người tham gia hành hung chính là con trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân. 

Trao đổi với PV báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Dũng là con trai của ông Lê V.B. Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã nghỉ hưu từ năm 2015. 

"Anh này thuộc diện chơi bời lêu lổng, có trong danh sách theo dõi nghiện ma túy của địa phương. Trước đây, Dũng có lái xe tải thuê, giờ không rõ làm gì" - vị công an này thông tin.

3 đối tượng hành hung tiếp viên hàng không. Ảnh internet

Phân tích về vụ việc này trên báo Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng hành vi gây rối trật tự khu vực Cảng hàng không đều uy hiếp an ninh hàng không.

Những ngày qua theo dõi diễn biến sự việc, LS Thơm thấy hành vi của các đối tượng thể hiện sự coi thường pháp luật, côn đồ hung hãn, gây náo loạn sân bay, uy hiếp đến an ninh hàng không và gây bất bình trong dư luận xã hội cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm chung đang có xu hướng gia tăng tại các Cảng hàng không thời gian qua.

3 đối tượng đã bị khởi tố Tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 BLHS 2015 với mức xử phạt lên tới 7 năm tù giam.

Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip dài 2 phút 2 giây ghi lại cảnh tượng 1 nam thanh niên mặc quần áo tối màu tiến lại gần 1 nữ nhân viên mặc đồng phục màu đỏ. Ngay sau đó, nam thanh niên này bất ngờ tát vào mặt khiến nữ nhân viên này choáng váng. Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên còn đạp cô gái ngã nhào xuống nền nhà.

Thấy vậy, nhiều người và an ninh sân bay đã vào can ngăn thì 2 người khác nhào tới chửi bới, dọa nạt và còn đuổi theo 1 nữ nhân viên khác đang dùng điện thoại quay để đánh, tuy nhiên sự việc đã được an ninh sân bay ngăn chặn kịp thời.

Theo đại diện Cảng hàng không Thọ Xuân cho biết, sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/11 tại gần khu vực làm thủ tục hàng không (quầy check-in).

Khi đó, có một nhóm gồm 6 người tiễn một người trong nhóm lên sân bay đi hãng Vietnam Airlines. Tại quầy check-in, nhóm người này gọi nữ nhân viên của hãng Vietjet Air chụp ảnh chung làm kỷ niệm, tuy nhiên nữ nhân viên này không đồng ý. Ngay sau đó, xảy ra vụ việc như đoạn clip ghi lại và được nhiều người chia sẻ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news