Tin mới

Bà giáo 83 tuổi được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú

Thứ tư, 08/10/2014, 16:13 (GMT+7)

Bà Hồ Hương Nam dạy trẻ khuyết tật trong 17 năm qua được đề cử là công dân Thủ đô ưu tú.

Bà Hồ Hương Nam dạy trẻ khuyết tật trong 17 năm qua được đề cử là công dân Thủ đô ưu tú.

 

Bà chia sẻ: “Không ai nói trước được mệnh trời, tôi sẽ còn dạy đến khi chân chậm, mắt mờ”.Bà Hồ Hương Nam (82 tuổi) đã được UBND TP.Hà Nội đề cử là công dân Thủ đô ưu tú. Vào ngày 10/10 tới, bà giáo Nam được vinh danh tại lễ kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Bà Nam sinh ra và lớn lên tại thành phố Huế, sau đó ra Bắc dạy học tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Khi nghỉ hưu, bà tự mở lớp dạy trẻ em khuyết tật từ năm 1997 tại trường THCS An Dương.

Bà giáo 83 tuổi được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú

Bà giáo Hồ Hương Nam.

Bà giáo Hồ Hương Na,m.Bà giáo Hồ Hương Nam.Bắt đầu từ những ngày bà Nam đi vận động từng người, đến nay lớp đã có 18 học sinh như trẻ em câm, điếc, tự kỷ. Trong đó có nhiều học sinh đã gắn bó cùng bà từ những ngày đầu mới mở lớp. Vì trẻ khuyết tật có trình độ khác nhau nên bà phân chia thành từng nhóm 2-3 người để dạy. Mỗi tuần bà dạy 5 buổi từ 8-10h sáng, chủ yếu tập đọc, tập viết và làm Toán.

Bà cho biết: “Khó khăn nhất khi dạy trẻ khuyết tật là sự kiên trì. Có trẻ 7 tháng mới thuộc được chữ 0, có em 3 tháng mới cầm được bút viết. Tuy nhiên “Có công mài sắt, có ngày nên kim” nên có những cháu như Đỗ Kim Thúy (24 tuổi) bị liệt nửa người viết chữ rất đẹp, nhiều em đọc báo trôi chảy".

Bà giáo Nam kiên trì dạy trẻ khuyết tật viết chữ.Bà giáo Nam kiên trì dạy trẻ khuyết tật viết chữ.Trong suốt 17 năm qua, bà giáo 83 tuổi dạy tình nguyện chính bằng số tiền lương hưu của mình. Bà lo cho các cháu từ sách bút, đồ dùng học tập đến phát bim bim vào mỗi buổi chiều.

Chia sẻ về nghề nghiệp, bà giáo Nam cho biết: “Cuộc đời con người có hai chữ T đó là tâm và tiền, tiền chỉ là thứ nhất thời, tâm mới là thứ không bao giờ mất đi. Tôi dạy các cháu chỉ vì cái tâm, được nhà nước công nhận là vui rồi. Hiện đã tuổi cao, tôi không còn sống được bao lâu nữa, chỉ mong mọi người quan tâm hơn đến trẻ em khuyết tật”.

Theo Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news