Tin mới

Ba HS đánh bạn hội đồng ở Trà Vinh phải “rèn hè” mới được xét lên lớp

Thứ sáu, 29/05/2015, 10:06 (GMT+7)

Ba học sinh tham gia đánh nữ sinh lớp 7 ngay trong lớp học bị hạnh kiểm yếu, nên buộc phải tham gia khóa “rèn hè” dưới sự giám sát của trường mong xem xét lên lớp.

Ba học sinh tham gia đánh nữ sinh lớp 7 ngay trong lớp học bị hạnh kiểm yếu, nên buộc phải tham gia khóa “rèn hè” dưới sự giám sát của trường mong xem xét lên lớp.   

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng ở lớp học bằng ghế, trên báo Tuổi trẻ dẫn tin tức từ ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) cho biết vào sáng nay (28/5), căn cứ kết quả xếp loại cuối năm học, 3 học sinh tham gia đánh nữ sinh lớp 7 ngay trong lớp học bị hạnh kiểm yếu, nên buộc phải tham gia khóa “rèn hè” dưới sự giám sát của trường mong xem xét lên lớp.   

Cụ thể, các học sinh trên phải “rèn hè” bằng cách lao động công ích trong trường, đọc sách, làm bài thu hoạch…

 Ba HS đánh bạn hội đồng ở Trà Vinh phải “rèn hè” mới được xét lên lớp

 Ba HS đánh bạn hội đồng ở Trà Vinh phải “rèn hè” mới được xét lên lớp

Trước đó, ngày 16/3, Hội đồng kỷ luật đã có quyết định xử lý cảnh cáo 5 em tham gia đánh nữ sinh P., trong đó đình chỉ học tập 1 tuần lễ đối với 3 em gồm lớp trưởng Dương Thúy V. (tổ chức đánh bạn), Lâm Trần Bình T. (phang chồng ghế trúng đầu bạn) và Nguyễn Thùy D. (quay video clip, cho bạn mượn phát tán).

Như tin tức đã đưa, ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm học sinh mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ đánh túi bụi trong lớp học. 

Trong clip, một bạn nữ ngồi nép vào một góc gần cửa sổ ngồi khóc và xin xỏ trước sự hung hăng của nhóm bạn. Không chỉ dùng nắm đấm, các học sinh còn lấy ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu nữ sinh kia. Đến cuối clip, nam sinh còn ném nguyên chồng ghế vào người bạn nữ.

Sau khi báo chí vào cuộc, xác minh, vụ việc xảy ra tại một lớp 7, trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Trà Vinh vào tháng 1/2015. Nữ sinh bị đánh là em Nguyễn Thị Hồng P. (học sinh lớp 7/5).

Tham gia đánh em P. là một nhóm gồm 7 học sinh (cả nam lẫn nữ) của các lớp 7/4, 7/5, 7/13, 7/15. Cụ thể các nữ sinh gồm Dương Thúy V., Trần Ngọc Anh T., Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T. và hai nam sinh Lâm Trần Bình Tr., Lâm Trí Nh. Người cuối đoạn video clip phang chồng ghế xuống đầu em P. được xác định là nam sinh Lâm Trần Bình Tr..

Theo tường trình của các học sinh liên quan, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do em P. không nghe lời lớp trưởng Dương Thúy V. nên lớp trưởng tổ chức đánh hội đồng "dằn mặt". 

Sau khi tiến hành xác minh thông tin, Sở GD-ĐT Trà Vinh đã ra quyết định kỷ luật đối với những học sinh tham gia đánh bạn và ban giám hiệu nhà trường, một số giáo viên liên quan. 

Về nữ sinh bị đánh, sau vụ việc, P. đã được Ban giám hiệu trường Quốc tế Canada quyết định nhận vào trường học và tài trợ toàn bộ chi phí học tập đến lớp 12. P chính thức đến Trường Quốc Tế Canada, quận 7, TP HCM, để làm các thủ tục nhập học. P. ngày 17/3, tính đến nay đã hơn 2 tháng. 
Sau gần 2 tháng nhập học trong một môi trường mới, các thầy cô giáo tại đây đánh giá P. rất ngoan, học lực tốt, siêng năng.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news