Tin mới

Bi kịch gia đình người Việt trên MH17: Người chồng cũng mất vì tai nạn

Thứ bảy, 19/07/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người mẹ cùng hai con bị thiệt mạng trên chuyến bay\nMH17 khi đang trên đường về Việt Nam, chồng chị trước đó vừa qua đời vì\nmột tai nạn.>> Có 3 người Việt Nam trên chiếc máy bay Malaysia gặp nạn>> Danh tính 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 rơi

 


(Tinmoi.vn) Người mẹ cùng hai con bị thiệt mạng trên chuyến bay MH17 khi đang trên đường về Việt Nam, chồng chị trước đó vừa qua đời vì một tai nạn.

Ba mẹ con người Việt bị thiệt mạng trên máy bay Mh17 sử dụng quốc tịch Việt Nam và  Hà Lan

Theo tin tức từ Đại sứ Việt Nam cho biết, trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine khiến 298 người thiệt mang, trong đó có 3 người Việt Nam.

Ba nạn nhân xấu số này là người cùng một gia đình gồm mẹ và hai con gồm: chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3), hai con là Đặng Minh Châu (SN 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1), và Đặng Quốc Huy (SN 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6).

3 mẹ con chị Minh sử dụng quốc tịch Việt Nam và  Hà Lan, hiện sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km.

Trước đó, vào tháng 8/2013 chồng chị Minh là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một vụ tai nạn tàu.

Thông tin từ người bạn Chị Minh cho biết, gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội.

 Theo Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, ba người Việt có mặt trên chuyến bay MH17 gặp nạn tại Ukraine mang cả quốc tịch Việt Nam và Hà Lan.

HiệnCục đang phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukarine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu, thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân. Do ba mẹ con chị Minh mang cả quốc tịch Hà Lan nên Việt Nam phối hợp với chính phủ Hà Lan thực hiện việc bảo hộ công dân.

Hiện tại đã tìm được 181 thi thể và đã được đưa đi để nhận dạng.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news