Tin mới

Ba người hùng Việt Nam chưa đá phút nào và niềm vui cho HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 03/12/2018, 21:01 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã trải qua 5 trận đấu ở AFF Cup 2018. HLV Park Hang-seo đã sử dụng rất nhiều quân bài, song vẫn có những người chưa từng ra sân.

ĐT Việt Nam đã trải qua 5 trận đấu ở AFF Cup 2018. HLV Park Hang-seo đã sử dụng rất nhiều quân bài, song vẫn có những người chưa từng ra sân.

Ba cầu thủ của tuyển Việt Nam chưa từng ra sân tại AFF Cup 2018 là thủ môn Tuấn Mạnh, Tiến Dũng cùng trung vệ Xuân Hưng. Việc chưa được thi đấu phút nào tại AFF Cup 2018 có thể là sự đáng tiếc cho cá nhân những cầu thủ trên. Song với HLV Park Hang-seo, đấy lại là một niềm vui.

Tại vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm đang chơi rất ổn định, chắc chắn. Chính bởi vậy, cơ hội được ra sân là rất nhỏ cho Tuấn Mạnh, Tiến Dũng.

Còn ở hàng thủ, bộ 3 Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh cũng chơi ổn định và chưa gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, dù nhiều lần phải chống lại những hàng công mạnh mẽ như của Malaysia hay Philippines.

Sự ổn định ở hàng thủ là nguyên nhân giúp Việt Nam mãi tới trận Bán kết lượt đi trên sân Philippines mới phải thủng lưới. Dù thành tích sạch lưới không còn nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn tiếp tục được đánh giá cao, sẽ là cơ sở để chúng ta đặt niềm tin tiến vào Chung kết, thậm chí vô địch.

Dù chưa được thi đấu và cơ hội vào sân là rất nhỏ, những Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Hưng cũng đóng vai trò quan trọng ở ĐTVN dự AFF Cup 2018 (Ảnh: Tú Anh).

Dĩ nhiên, Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Hưng dù chưa thi đấu phút nào cũng đóng vai trò cực kì quan trọng ở ĐTQG tham dự AFF Cup. Trong tập luyện, đấy là những gương mặt cần thiết để hỗ trợ đội hình chính duy trì phong độ. Trong thi đấu, đấy là những cái tên chất lượng để thầy Park yên tâm sẽ có người thay thế, vạn nhất các nhân tố chính gặp vấn đề đáng tiếc.

Trong bóng đá, chiến thắng luôn là của tập thể chứ không riêng bất cứ cá nhân nào. Nếu Việt Nam có thể vô địch AFF Cup 2018 thì dù không ra sân, những Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Hưng cũng rất đáng vinh danh.

Đoàn Dự (Ảnh: Tú Anh)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news