Tin mới

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ năm, 31/03/2016, 09:44 (GMT+7)

Với đa số phiếu tán thành, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu làm Chủ tịch Quốc hội và trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam.

Với đa số phiếu tán thành, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu làm Chủ tịch Quốc hội và trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh Internet

Với kết quả kiểm phiếu tại Quốc hội bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội như sau, với tổng số đại biểu Quốc hội là 494 người; số đại biểu Quốc hội có mặt là 484; số phiếu hợp lệ là 481; 3 phiếu không hợp lệ; số phiếu đồng ý là 472 (đạt tỉ lệ 95,5%); 9 phiếu không đồng ý (bằng 1,82% tổng số đại biểu).

Kết quả Quốc hội bỏ phiếu bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia là: Số đại biểu Quốc hội có mặt là 484; số phiếu hợp lệ là 477; 7 phiếu không hợp lệ; số phiếu đồng ý: 467 (chiếm 91,5%); 10 phiếu không đồng ý (chiếm 2,22%).

Sau hai lần bỏ phiếu, Nghị quyết xác nhận kết quả bỏ phiếu cũng được Quốc hội thông qua với tỷ lệ phiếu thuận là 474 phiếu (tương đương 95,95% tổng số đại biểu Quốc hội). Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trở thành Chủ tịch Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chính thức trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử nước ta thực hiện nghi lễ tuyên thệ khi nhậm chức tại Quốc hội.

Tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã bầu tôi làm Chủ tịch Quốc hội. Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện để xứng đáng với tín nhiệm được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó”, Dân trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh năm 1954, quê ở Bến Tre, đã từng giữ các chức vụ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bến Tre, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thương mại, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news