Tin mới

Bác bỏ thông tin thí điểm chữ viết "Tiếq Việt" bậc đại học ở TP.HCM

Thứ sáu, 01/12/2017, 17:24 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin thí điểm chữ viết 'Tiếq Việt' bậc đại học ở TP.HCM, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền.

Liên quan đến thông tin thí điểm chữ viết 'Tiếq Việt' bậc đại học ở TP.HCM, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến và Trí Thức Trẻ, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định ông chưa từng đề nghị triển khai thí điểm chữ viết cải tiến của PGS.TS Bùi Hiền.

Ông Phạm Ngọc Thanh. Ảnh: Sở GD-ĐT TP HCM.

"Đây là thông tin đăng tải trên các trang mạng không chính thống, không rõ nguồn gốc. Tôi chưa bao giờ nói như vậy cả", ông Thanh nêu rõ.

Ông Thanh cũng khẳng định tin tức ông cho các giảng viên của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nghiên cứu bảng chữ này, để có thể triển khai giảng dạy tại trường trong năm 2018, là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hồ Chí Minh nói TP đặc biệt quan tâm đến đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền và rất sẵn lòng thí điểm vào giảng dạy tại các trường đại học trên địa bàn".

Cũng theo bài báo này, ông Thanh chia sẻ rằng TP.HCM phát triển với lượng người nước ngoài cư trú, làm việc và học tập nhiều nhất nước. Rất nhiều người trong số đó mong muốn được học Tiếng Việt để sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, với cấu trúc ngữ pháp cũng như cách phát âm phức tạp của bộ chữ hiện tại, khá khó khăn để người nước ngoài có thể học tập.

Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định, ông Phạm Ngọc Thanh không hề có những phát ngôn như trên.

Ông Hoàng cũng cho hay, các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh cũng đã nắm được website đăng tải thông tin này và qua kiểm tra, trang mạng có nguồn gốc từ nước ngoài.

"Việc xử lý những trang mạng không chính thống, không có nguồn gốc rõ ràng sẽ do các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành theo đúng quy định", ông Hoàng thông tin.

Lê Vy (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news