Tin mới

Bắc Ninh: Nông dân đốt rơm tạo khói đen mù mịt che mắt người đi đường

Thứ tư, 04/07/2018, 09:09 (GMT+7)

Khói đen dày đặc làm tầm nhìn bị hạn chế khiến các tài xế phải di chuyển hết sức khó khăn nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Sự việc được ghi nhận chiều 03/07 tại Quế Võ, Bắc Ninh.

Khói đen dày đặc làm tầm nhìn bị hạn chế khiến các tài xế phải di chuyển hết sức khó khăn nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Sự việc được ghi nhận chiều 03/07 tại Quế Võ, Bắc Ninh.

Sau mỗi mùa gặt, người nông dân thường gom rơm rạ thành từng đống rồi đốt để giải phóng ruộng đồng, lại khiến đất đai thêm màu mỡ. Tuy nhiên mỗi lần như vậy, những cột khói lớn được tạo ra bao phủ cả một khu vực rộng lớn xung quanh. Với những thửa ruộng ở gần đường thì đương nhiên, các tài xế tham gia giao thông là những người lĩnh đủ.

Mới đây, một sự việc tương tự được ghi nhận tại Quế Võ, Bắc Ninh, cả con đường bị khói rơm bao phủ khiến việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Bắc Ninh: Nông dân đốt rơm tạo khói đen mù mịt che mắt người đi đường - Ảnh 1.

Hình ảnh đám khói rơm từ xa (Ảnh Giang Nino)

Hình ảnh từ xa cho thấy đám khói bắt nguồn từ những đống rơm được người dân đốt dưới ruộng ven đường, sau đó theo gió thổi lên bao trùm cả một đoạn đường. Khi đi tới trung tâm đám khói, tầm nhìn cực kỳ bị hạn chế khiến các tài xế muốn đi qua buộc phải di chuyển thật chậm, đồng thời bật đèn pha để cảnh báo nhằm tránh va chạm.

Bắc Ninh: Nông dân đốt rơm tạo khói đen mù mịt che mắt người đi đường - Ảnh 2.

Đám khói đen chặn tầm nhìn của các tài xế (Ảnh Giang Nino)

Bắc Ninh: Nông dân đốt rơm tạo khói đen mù mịt che mắt người đi đường - Ảnh 3.

Mặc dù mới là giờ chiều nhưng các phương tiện đã phải bật đèn pha để cảnh báo (Ảnh Giang Nino)

Hiện tượng đốt rơm rạ gây khói bụi và cản trở giao thông như thế này thực ra không mấy hiếm gặp, thậm chí xảy ra thường niên theo các mùa vụ. Thực tế cũng đã ghi nhận nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra mà nguyên nhân là do khói rơm, rạ. Khi mà hành động này chưa được chấm dứt, các tài xế nếu gặp cần tập trung cao độ và di chuyển thật chậm để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Vũ Quang

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news