Tin mới

Bắc Ninh: Phát hiện thêm 1 kho "hàng lạ" nghi là đạn nằm gần vụ nổ

Thứ tư, 03/01/2018, 21:55 (GMT+7)

Sáng ngày 3/1, lực lượng chức năng phát hiện thêm một kho chứa vật liệu nổ nằm gần khu vực chứa phế liệu bị nổ khiến 9 người thương vong.

Sáng ngày 3/1, lực lượng chức năng phát hiện thêm một kho chứa vật liệu nổ nằm gần khu vực chứa phế liệu bị nổ khiến 9 người thương vong.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, chiều 3/1, Đại tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đang phối hợp kiểm tra một loạt các cơ sở tái chế phế liệu tại xã Văn Môn để nắm bắt tình hình vì đã phát hiện nhiều kho "hàng lạ" quanh khu vực xảy ra vụ nổ làm 9 người thương vong (2 người chết) trong sáng cùng ngày.

Ngoài vật liệu nổ, trong kho còn có nhiều linh kiện điện tử. Ảnh: Dân Trí

Nhiều người dân thôn Quan Độ, xã Văn Môn vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ nổ sáng nay thì họ lại tá hoả khi bấy lâu nay sống cạnh kho "hàng lạ" của ông Đặng Đình Tiến cũng trong thôn này.

Nhiều người dân xã Văn Môn lo lắng cho hay: "Có một kho "hàng lạ" nữa của ông Đặng Đình Tiến đặt tại xóm Phố, thôn Quan Độ. Kho này được quây kín bằng tôn, bên trong có nhiều thùng màu xanh lá cây có hình dáng giống như hòm đạn. Hàng ngày vẫn thấy xe hàng ra vào khu vực này". 

Hiện tại lực lượng chức năng đã niêm phong kho hàng này và tiến hành thu gom số đầu đạn có trong kho.

Trong một diễn biến khác, vào chiều 3/1, ông Nguyễn Văn Bang, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiến (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Cảnh đã bị công an triệu tập để phục vụ điều tra.

 

Theo thông tin từ ông Bang, trước đây tại kho chứa phế liệu của gia đình ông Tiến đã từng xảy ra một vụ nổ nhưng không gây thiệt hại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news