Tin mới

Bác sĩ gạt điện thoại của người nhà bệnh nhân bị kỷ luật khiển trách, hạ bậc thưởng

Thứ tư, 17/10/2018, 10:07 (GMT+7)

Bác sĩ Lê Bá Sinh làm việc tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa bị kỷ luật khiển trách, hạ một bậc thưởng vì hành động thiếu chuẩn mực với người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Bá Sinh làm việc tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa bị kỷ luật khiển trách, hạ một bậc thưởng vì hành động thiếu chuẩn mực với người nhà bệnh nhân.

Ngày 16/10, ông Trịnh Văn Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho VnExpress biết, vừa kỷ luật khiển trách, hạ một bậc thưởng đối với bác sĩ Lê Bá Sinh (Khoa cấp cứu) vì hành vi không đúng mực hồi cuối tháng 9.

Trước đó, ngày 27/9, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh tiếp nhận phản ánh của ông Phạm Hồng Thái, trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) về sự việc diễn ra đêm 26/9, khi ông đưa người nhà đến cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đo điện tim cho người nhà ông Thái. Bệnh nhân được kẹp các dây cáp vào tay, chân để kiểm tra tim mạch, huyết áp… Các sợi cáp kết nối với màn hình hiển thị nhưng màn hình lại không được cắm vào nguồn điện.

Người nhà bệnh nhân dùng điện thoại quay cảnh bác sĩ làm việc. Ảnh: Cắt từ video

Khi phát hiện sự việc, ông Thái cho rằng các bác sĩ đã làm việc thiếu trách nhiệm, đồng thời dùng điện thoại ghi hình lại thì bị bác sĩ Lê Bá Sinh đập mạnh vào tay.

Báo Thanh Niên đưa tin, sau sự việc trên, ông Thái đã phản ánh với Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vì cho rằng, mình bị bác sĩ Sinh hành hung, có hành vi thiếu chuẩn mực y đức.

Cũng theo ông Thái, sự việc được phản từ ngày 27/9 nhưng đến 13/10 ông mới nhận được phản hồi. Trong văn bản của bệnh viện lại không làm rõ việc vì sao không cắm nguồn điện vào thiết bị.

Đến ngày 14/10, ông Thái đăng nội dung sự việc và đoạn video lên mạng xã hội.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho rằng, nhiều nội dung mà ông Thái đưa lên là sai sự thật, video clip bị cắt ghép, làm mất uy tín của bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh khẳng định, khi xảy ra sự việc có cả kíp trực gồm nhiều bác sĩ, y tá nên không thế nói là thiếu trách nhiệm. Việc không cắm nguồn điện cho màn hình máy điện tim là để tránh nhiễu vì trong phòng có nhiều thiết bị khác nữa.

Ở một động thái khác, Bệnh viện này đã họp và đưa ra kỷ luật với bác sĩ Sinh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news