Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Thứ tư, 25/07/2018, 13:46 (GMT+7)

Theo quy định của luật thì khi bác sĩ bị khởi tố, Sở Y tế sẽ tạm thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại Giấy phép hành nghề cho bác sĩ.

Theo quy định của luật thì khi bác sĩ bị khởi tố, Sở Y tế sẽ tạm thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại Giấy phép hành nghề cho bác sĩ.

Bác sỹ Hoàng Công Lương bị thu Giấy phép hành nghề

BS Hoàng Công Lương. Ảnh: Infonet

Theo tin tức trên Lao động, sáng 25/7, bác sĩ (BS) Hoàng Công Lương, đơn nguyên thận nhân tạo, (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) xác nhận về việc đã bị Sở Y tế Hoà Bình thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Liên hệ với ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình, ông Vận xác nhận Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tạm thu hồi Giấy phép hành nghề của bác sỹ Hoàng Công Lương.

"Tạm thời BS Lương sẽ không được hành nghề chữa bệnh", trên Infonet dẫn lời ông Vận cho biết.

“Theo quy định của luật thì khi BSbị khởi tố, Sở Y tế sẽ tạm thu hồi Giấy phép hành nghề. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại Giấy phép hành nghề cho BS”, ông Đỗ Đình Vận giải thích thêm.

Phó Giám đốc Đỗ Đình Vận tiếp tục lý giải việc thu hồi Giấy phép của BS Lương: “Đây là lần đầu tiên bác sỹ Lương bị thu hồi Giấy phép, trước đây Sở Y tế không thu hồi Giấy phép hành nghề nên BS Lương vẫn công tác bình thường tại Đơn nguyên thận nhân tạo, nhưng khi đó đã có một số ý kiến thắc mắc về việc không thu hồi”.

Liên quan đến việc thu hồi này, luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho BS Hoàng Công Lương không đưa ra ý kiến gì. Theo luật sư Phúc, khi chưa tận mắt nhìn quyết định của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thì không thể bình luận điều gì. Luật sư muốn nhận được quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của BS Hoàng Công Lương xem Sở Y tế Hoà Bình căn cứ vào quy định nào để ra quyết định thu hồi?

Theo luật sư Phúc, khi bản án chưa có hiệu lực thì Hoàng Công Lương vẫn là một công dân bình thường. 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news