Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo

Thứ tư, 23/05/2018, 13:17 (GMT+7)

Chia sẻ với báo chí sau khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bác sĩ Lương thất vọng cho biết, anh không đồng ý với bản án này. 

Chia sẻ với báo chí sau khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bác sĩ Lương thất vọng cho biết, anh không đồng ý với bản án này.

Theo anh chiều nay, trong phần tranh luận anh sẽ ủy quyền cho luật sư để bào chữa cho mình.

Sáng nay, tại phiên xét xử ngày thứ 7 vụ chạy thận khiến 9 người tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đại diện viện kiểm sát đã tiến hành đề nghị mức án đối với ba bị cáo.

Cụ thể,  vị đại diện viện kiểm sát công bố, bác sĩ Hoàng Công Lương đã vi phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Viện kiểm sát đề nghị phạt Lương từ 30 đến 36 tháng tù, cho hưởng án treo.

Bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo - Ảnh 1.

Đại diện viện kiểm sát đề nghị mức án đối với 3 bị cáo.

Hành vi không làm tròn trách nhiệm của Bùi Mạnh Quốc cấu thành tội vô ý gây hậu quả nghiêm trọng. Viện kiểm sát đề nghị phạt Quốc 5 năm đến 10 năm tù.

Trong khi đó, hành vi của bị cáo Trần Văn Sơn thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Viện kiểm sát đề nghị phạt Sơn từ 4 đến 5 năm tù.

Sau khi nghe viện kiểm sát đề nghị mức án, bị cáo Quốc cho rằng, mức án như vậy là quá nặng đối với anh, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo - Ảnh 2.

Bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng với mức án mà viện kiểm sát đề nghị.

Kết thúc phiên xét xử, trả lời phóng viên, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, anh rất thất vọng về mức án mà viện kiểm sát đề nghị.

"Bản thân tôi không đồng ý với mức án như vậy, tôi nói lại lần nữa tôi vô tội, tôi không phải chịu trách nhiệm gì trước cái chết của 9 nạn nhân.

Chiều nay trong phần tranh luận, tôi sẽ ủy quyền cho luật sư để bào chữa, minh oan cho tôi", bác sĩ Lương cho biết.

Bác sĩ Hoàng Công Lương thất vọng khi bị viện kiểm sát đề nghị mức án 30 đến 36 tháng tù treo - Ảnh 3.

Luật sư Thiệp trả lời phóng viên.

Luật sư Lê Văn Thiệp, bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng, mức án của vị đại diện VKS công bố trước phiên toà là hoàn toàn không phù hợp với sự khách quan của vụ án, cũng như không phù hợp với các quy định của pháp luật.

" Không phù hợp là bởi, trong trường hợp này, tất cả các hành vi khách quan đã chứng minh, về mặt chủ thể BS Hoàng Công Lương không phải là người có trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ trong vụ án này.

Mà trong trường hợp này, trách nhiệm chính thuộc về Giám đốc BV, trưởng phòng vật tư, giám đốc công ty Thiên Sơn và trưởng khoa là ông Hoàng Đình Khiếu", ông Thiệp nhấn mạnh.  

Ngọc Thắng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news