Tin mới

Bác sĩ Israel nói gì về thông tin hỗ trợ Bộ Y tế phòng dịch Covid-19?

Thứ ba, 03/03/2020, 15:04 (GMT+7)

Bác sĩ Israel khẳng định bản thân ông chưa bao giờ phát hiện đã tham gia tư vấn phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ quan chức năng chuyên môn của Việt Nam.

Ngày 3/3, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin giải trình và xác nhận từ bác sĩ Rafi Kot (người Israel) đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam về thông tin trên báo chí Israel nói ông tham gia tư vấn phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) cho các cơ quan chức năng chuyên môn của Việt Nam.

Bác sĩ Rafi Kot khẳng định, bản thân ông chưa bao giờ phát hiện đã tham gia tư vấn phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ quan chức năng chuyên môn của Việt Nam.

Trong thư, bác sĩ Rafi Kot cho biết, bài viết "What Israel can learn from Vietnam on how to beat the coronavirus" (tạm dịch "Israel học gì ở Việt Nam trong cách phòng chống dịch do virus corona"), được báo Haaretz của Israel đăng ngày 28/2, đề cập tới việc ông, một người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, có tham gia tư vấn cho Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là do thông tin hiểu nhầm.

"Bài phỏng vấn được thực hiện qua điện thoại bằng tiếng Do Thái từ Israel về Việt Nam (trong điều kiện đường truyền không ổn định) dẫn đến việc tiếp nhận thông tin không chính xác trong khi nội dung đã được đăng tải", bác sĩ Rafi Kot viết trong thư gửi Bộ Y tế.

Bác sĩ Rafi Kot cho biết đã ngay lập tức liên lạc với nhà báo thực hiện bài phỏng vấn, yêu cầu xóa bỏ hoặc điều chỉnh những thông tin sai lệch vào ngày 29/2. Sau đó bài viết đã được điều chỉnh nội dung vào ngày 1/3.

Sau sự hiểu lầm trên, bác sĩ Rafi Kot gửi lời xin lỗi chân thành đến Bộ Y tế về những thông tin không đúng trong bài nói trên.

Trước đó, Bộ Y tế lên tiếng khẳng định Bộ Y tế chỉ tham vấn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Dự phòng và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (US CDC). Đây là 2 tổ chức có hơn 120 chuyên gia làm việc tại Việt Nam từ nhiều năm, thường xuyên và liên tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news