Tin mới

Bác sĩ qua đời sau khi cứu chữa liên tiếp 40 bệnh nhân

Thứ sáu, 26/01/2018, 16:16 (GMT+7)

Bác sĩ Guo Qingyuan (43 tuổi) đã bị đột quỵ và qua đời sau ca trực tối tại BV trực thuộc ĐH Thanh Hải (Thanh Hải, Tây Bắc, Trung Quốc).

Bác sĩ Guo Qingyuan (43 tuổi) đã bị đột quỵ và qua đời sau ca trực tối tại BV trực thuộc ĐH Thanh Hải (Thanh Hải, Tây Bắc, Trung Quốc). 

Tờ SCMP cho hay bác sĩ Guo Qingyuan (43 tuổi) đã bất ngờ bị đột quỵ và qua đời sau ca trực tối cứu chữa liên tiếp cho hơn 40 bệnh nhân. 

Cụ thể, sau khi hoàn tất ca trực tối và chuẩn bị về nhà vào sáng ngày 24/1, bác sĩ Qingyuan đã bất ngờ bị đau ngực, đánh trống ngực và khó thở trước khi ngã gục xuống đất. 

Bác sĩ Guo Qingyuan đã đột quỵ và qua đời vì "quá tải". Ảnh: Wxn.qq.com

Mặc dù đã được các đồng nghiệp nỗ lực cứu chữa suốt 4 tiếng đồng hồ, bác sĩ Qingyuan cũng đã không qua khỏi. 

Trước khi qua đời, bác sĩ Qingyuan đã cứu chữa cho 40 bệnh nhân và tiếp tục làm việc thêm 3 tiếng để đảm bảo rằng mọi việc xong xuôi trước khi giao ca cho đồng nghiệp.

Thông tin cũng cho biết thêm, bác sĩ Qingyuan đã lập gia đình với 1 nữ bác sĩ và có 2 con. Bé nhỏ nhất mới chỉ 5 tháng tuổi. 

Việc bác sĩ Qingyuan qua đời đã khiến nhiều người dùng mạng thương tiếc và gửi lời chia buồn, không ít cư dân mạng đã thể hiện sự cảm kích đối với những bác sĩ phải làm việc liên tục trong thời gian dài như ông Qingyuan.

Nhiều người không hiểu công việc vất vả của bác sĩ. Sau khi sinh con tôi mới biết được rằng họ thậm chí còn không có giờ giấc ăn uống hay nghỉ ngơi cố định bởi vì họ không biết được bệnh nhân tiếp theo sẽ xuất hiện khi nào. Tôi ngưỡng mộ toàn bộ nhân viên y tế", một dân mạng bày tỏ. 

Đây không phải là lần đầu tiên bác sĩ đột quỵ khi làm việc tại Trung Quốc. 
Trước đó vào tháng 12/2017, một nữ bác sĩ hô hấp 43 tuổi ở tỉnh Sơn Tây đã qua đời khi làm việc suốt 18 tiếng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news