Tin mới

Bác sĩ sát hại vợ phi tang xác ở Cao Bằng bật khóc khi nhắc đến mẹ

Thứ ba, 11/09/2018, 21:42 (GMT+7)

Tại trụ sở Công an, khi nghe Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nhắc về người mẹ của mình, nghi phạm sát hại vợ rồi phi tang xác bật khóc.

Tại trụ sở Công an, khi nghe Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nhắc về người mẹ của mình, nghi phạm sát hại vợ rồi phi tang xác bật khóc.

Liên quan đến vụ nam bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông có để lại bức thư, tin tức từ Gia đình & Xã hội, lãnh đạo cơ quan CSĐT - Công An tỉnh Cao Bằng cho biết, bức thư của Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) có nội dung ngắn gọn, được viết trong lúc Hải uống rượu sau khi ra tay sát hại vợ.

Bức thư nói về cuộc sống vợ chồng của Hải và vợ có nhiều mâu thuẫn, không hạnh phúc. Nghi phạm còn tự nhận mình là đứa con bất hiếu, xin lỗi bố mẹ, và kết thúc bằng câu: "Vĩnh biệt cuộc đời tại đây".

Chia sẻ về quá trình đấu tranh khai thác Triệu Văn Hải, đại tá Nông Minh Đức - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, tâm lý của Hải sau vụ việc hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hoảng loạn, mất kiểm soát. Qua nội dung bức thư và những bằng chứng thu thập, Công An tỉnh Cao Bằng đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn giữa vợ chồng.

Theo lời Đại tá Đức, quê ông ở xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng), cùng xã với bố mẹ đẻ của Hải. Cụ thể, gia đình bố mẹ Triệu Văn Hải có 3 người con trong đó Hải là anh cả và một người em gái đã lấy chồng ở trong xã. Người em út là Triệu Văn Hùng đã lấy vợ và cũng đang ở xã Tam Kim.

Dù là con cả trong nhà nhưng Hải lại nhận được sự yêu thương của mẹ mình là bà Triệu Thị H. hơn ai hết. Thậm chí, khi liên thông lên đại học, học bác sĩ chuyên khoa I ở Hà Nội, bà H. chính là người chu cấp tiền để Hải đi học. Mặc dù, khi đó Hải đã có gia đình, đang làm việc trong bệnh viện.

Nam bác sĩ giết vợ phi tang xác nhiều lần nức nở trong phòng hỏi cung - Ảnh 2.

Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh GĐ&XH

Tin tức trên tờ Dân Việt cho hay, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ông ở cùng xã với nam bác sĩ 42 tuổi. Sau khi bắt giữ được Hải, sáng 8/9, đại tá Đức đã trực tiếp tới gặp nói chuyện, khuyên bảo nam bác sĩ khai ra sự thật vụ án.

“Khi gặp, Hải chào tôi bằng chú vì Hải biết tôi. Tôi không biết Hải vì ở khác xóm và xa quê đi công tác nhiều năm.

Quá trình trò chuyện, tôi nói với Hải là mẹ cháu (bà Triệu Thị Hạnh - giáo viên nghỉ hưu) yêu thương, quan tâm cháu nhất. Do đó, những việc đã mình làm sai thì phải thành khẩn khai báo, không được nghĩ tiêu cực. Bây giờ cháu nghĩ tiêu cực thì mẹ cháu có thể chết theo cháu.

Nghe tôi nói xong, Hải ôm mặt khóc và nói sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, thành khẩn khai báo những việc đã làm”, đại tá Đức thông tin.

Đánh giá về những lời khai của Hải đến thời điểm này, đại tá Đức cho hay, qua lời khai và quá trình thực nghiệm hiện trường, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng bước đầu xác định những lời khai của Hải là có căn cứ, phù hợp với hiện trường vụ án. Tuy nhiên, do vụ án không có nhân chứng, thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy, vì thế nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news