Tin mới

Bác sĩ ước nhà báo "yên nghỉ" trên facebook: Lãnh đạo Sở Y tế nói gì?

Thứ ba, 14/06/2016, 08:07 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc bác sĩ mạt sát nhà báo trên trang Facebook cá nhân, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM.

Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM khẳng định ý kiến của nickname Bui Nghia Thinh chỉ là ý kiến cá nhân, không đại diện cho đại đa số cán bộ y tế thành phố.

Liên quan đến sự việc bác sĩ mạt sát nhà báo trên trang Facebook cá nhân, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM.

Theo ông Tuấn, sở Y tế TP HCM hoàn toàn không đồng ý với comment của nickname Bui Nghia Thinh trên facebook. Sở Y tế TP HCM luôn trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ của các nhà báo, phóng viên báo, đài trong việc phản ánh các thông tin liên quan đến tình hình khám chữa bệnh, bệnh dịch, tuyên truyền giáo dục sức khoẻ.

Các hoạt động truyền thông của báo, đài về những thành quả và ngay cả những góp ý, phản ánh, phản biện về tồn tại, hạn chế của ngành y tế, chắc chắn đã cùng ngành y tế góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Trên thực tế, Sở Y tế TPHCM luôn có sự hợp tác tốt với phóng viên các, báo đài và mong muốn trong thời gian sắp tới, sự hỗ trợ, hợp tác sẽ ngày càng tốt đẹp và vững bền hơn.

Các comment của vị bác sĩ.

Riêng về bác sĩ có nickname Bui Nghia Thinh, qua rà soát của Sở Y tế TP HCM, hiện bác sĩ này không còn công tác tại các cơ sở y tế công lập của thành phố. Sở Y tế TP HCM khẳng định ý kiến của nickname Bui Nghia Thinh chỉ là ý kiến cá nhân, không đại diện cho đại đa số cán bộ y tế thành phố đang ngày đêm tận tụy chăm lo cho sức khỏe của nhân dân, và luôn coi công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân là nghĩa vụ thiêng liêng của chính mình. Bác sĩ  có nickname Bui Nghia Thinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân về các phát biểu của mình khi tham gia các mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, facebooker B.N.T. đã viết câu bình luận: “Giá mà cả ngành báo này yên nghỉ thì cái xã hội này sẽ đỡ điên loạn”, trên vào một dòng trạng thái về một bài báo mà người này cho là đặt tít không đúng sự thật.

Anh ta còn viết thêm “…Tối nay đi trực mà gặp nhà báo ngừng tim thì tôi sẽ theo ý trời”. Cũng trong status trên, B.N.T. không tiếc lời chê bai, mắng chửi các nhà báo là không có não…

Nhiều nhà báo bức xúc về bình luận này của nickname B.N.T. Theo tìm hiểu, được biết người này công tác trong ngành y tế tại TP HCM.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà báo