Tin mới

Bác tin cựu giám đốc sở tử vong do ăn tiết canh dơi ở Bạc Liêu

Thứ ba, 29/12/2015, 14:48 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu khẳng định thông tin nguyên giám đốc sở chết vì ăn tiết canh dơi là sai sự thật, ảnh hướng xấu trong dư luận.

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu khẳng định thông tin nguyên giám đốc sở chết vì ăn tiết canh dơi là sai sự thật, ảnh hướng xấu trong dư luận.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Lao Động, Sở Y tế Tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo chính thức gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh khẳng định không có chuyện nguyên giám đốc sở tử vong vì ăn tiết canh dơi.

Báo cáo nêu rõ, vào ngày 8/12, ông H.M.H (nguyên giám đốc sở ở Bạc Liêu) có đi dự đám giỗ tại nhà một người cùng ấp. Tại đám giỗ có các thức ăn gồm; Mì xào, thịt heo kho, cà ri gà, lẩu chua, thức uống là bia. Trừ ông H., những người đến dự đám giỗ đến ngày 14/12, vẫn khỏe mạnh, không có triệu chứng bất thường.

Bác tin cựu giám đốc sở tử vong do ăn tiết canh dơi ở Bạc Liêu. Ảnh minh họa

Vào 7h30 ngày 9/12 ông H.M.H nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long trong tình trạng lơ mơ, bức rứt, da nổi bong, sốt cao 40 độ, môi tán, sau đó ngừng tim.

Kết quả chẩn đoán cuối cùng của bệnh viện, ông H. bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa cơ quan, hạ đường huyết, ngưng hô hấp tuần hoàn.

Sở Y tế Bạc Liêu khẳng định: Ông H.M.H tử vong do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa cơ quan + hạ đường huyết, ngưng hô hấp tuần hoàn. Không phải do ngộ độc tiết canh dơi; không phải trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Trong báo cáo của Sở Y tế Bạc Liêu cũng khẳng định, thông tin ông H. nhậu với món tiết canh dơi vào ngày 11/12 là không đúng sự thật, thiếu chính xác, ảnh hưởng xấu trong dư luận, ảnh hưởng đến dư luận của tỉnh Bạc Liêu nhất là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news