Tin mới

Bác tin đồn "hổ ăn thịt người" ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 23/04/2016, 09:25 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), khẳng định không có sự việc "hổ ăn thịt người" xảy ra ở địa phương như tin đồn trong dư luận địa phương những ngày qua.

Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), khẳng định không có sự việc "hổ ăn thịt người" xảy ra ở địa phương như tin đồn trong dư luận địa phương những ngày qua.

Chiều ngày 22/4, trao đổi trên Báo Người Lao Động, ông Lò Văn Cứ, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), khẳng định không có sự việc hổ ăn thịt người xảy ra ở địa phương như tin đồn trong dư luận địa phương những ngày qua.

“Công an cũng đã về địa phương xác minh thông tin trên. Đây hoàn toàn là tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận. Có thể những người đi làm trên rừng phao tin nhằm mục đích để hù dọa nhau” - ông Cứ cho biết.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Trịnh Văn Dũng - Phó chánh Văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Facebook về sự việc trên là hoàn toàn thất thiệt.

Status đăng tải thông tin "hổ ăn thịt người" ở Thanh Hóa gây hoang mang dư luận - Ảnh: cắt từ màn hình.

Sau khi có thông tin trên, chúng tôi đã liên lạc với UBND xã Kỳ Tân để tìm hiểu thực hư. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này với các đơn vị chức năng ở huyện. Đây là tin đồn thất thiệt, do một số người sử dụng mạng xã hội Facebook tạo nên. Vì vậy, có nhiều người dân cũng rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người ở xã Kỳ Tân đi làm ở bên nước bạn Lào nghe tin này cũng đã phải bỏ việc về nhà” - ông Dũng khẳng định.

Trước đó, thông tin "hổ ăn thịt người" được một nickname mạng xã hội có tên Cậu Cả Chuyền đăng lên nhóm cộng đồng Facebook nơi có 8.000 thành viên quê ở Bá Thước, Thanh Hóa. Khi nhận thắc mắc, người này trả lời đây là "tin chính xác 100%".

Tin đồn ngay lập tức thu hút hàng trăm lượt like và bình luận, tốc độ lan truyền chóng mặt. Có người còn thêu dệt địa điểm hổ ăn thịt người là ở xã biên giới Tam Thanh, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) - vùng rừng núi hoang vu giáp Lào. Có người còn cung cấp quê quán của nạn nhân.

"Có hai người, một người bị ăn hết chỉ còn quần áo thôi, còn người kia bị ăn mất nửa người rồi", nickname có tên Nobita... viết.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, vào cuộc xác minh nhóm người tung thông tin gây hoang mang trên.

Xem thêm video:

[mecloud] jI6PieLJfd[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news