Tin mới

Bài thi Toán của một thí sinh Đắk Lắk tăng gần 7 điểm sau phúc khảo

Thứ bảy, 28/07/2018, 09:37 (GMT+7)

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (tăng 6,6 điểm) sau khi chấm phúc khảo. Nguyên nhân do em này tô mờ đáp án, máy không thể quét hết.

Một thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm thi THPT quốc gia môn Toán từ 0,6 lên 7,2 (tăng 6,6 điểm) sau khi chấm phúc khảo. Nguyên nhân do em này tô mờ đáp án, máy không thể quét hết.

Sáng 28/7, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho Zing biết, một thí sinh tại Đắk Lắk đã gửi đơn phúc khảo môn Toán và được nâng từ 0,6 lên 7,2 điểm.

Khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018 vào ngày 11/7, thí sinh này vô cùng bất ngờ khi mình chỉ đạt được 0,6 điểm môn Toán. Trong khi so sánh đáp án của Bộ GD&ĐT, bài thi này đạt khoảng 7 điểm.

Điểm thi môn Toán THPT quốc gia của thí sinh sau khi chấm phúc khảo đã được 7,2 điểm. (Ảnh: Zing.vn)

Với kết quả này, bài thi dính điểm liệt (từ 1 trở xuống), thí sinh đứng trước nguy cơ trượt tốt nghiệp. Vì vậy, em đã nộp đơn phúc khảo tới Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

“Em rất sốc và mất ăn mất ngủ sau khi nhận được điểm. Cho đến ngày nhận được kết quả phúc khảo là đạt 7,2 điểm thì em rất vui và đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào một trường đại học ở TP. HCM như mong muốn”, thí sinh này chia sẻ với Báo Người Đưa Tin.

Ông Nguyễn Hoàng Chương – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Đắk Lắk cho biết: “Thí sinh này khi làm bài thi đã tô đáp án hơi mờ nên máy chấm trắc nghiệm đã không đọc được tất cả đáp án dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo, chúng tôi đã chấm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và kết quả cuối cùng em đạt được là 7,2 điểm”, theo Vietnamnet.

Điểm môn Toán của thí sinh theo công bố trước đó ngày 11/7 chỉ là 0,6. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo ông Chương, chấm phúc khảo được thực hiện thủ công tức là lấy bài thi gốc và thực hiện việc kiểm dò và không còn dùng đến máy quét trắc nghiệm. Đây là trường hợp duy nhất tại địa phương mà máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hội đồng chấm phúc khảo Đắk Lắk cũng ghi nhận một trường hợp đánh nhầm mã đề dẫn điểm thi cuối cùng không chính xác. Sau khi chấm phúc khảo, 3 môn trong tổ hợp của thí sinh đều tăng hơn 0,5 điểm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news