Tin mới

Bài văn có chữ xấu lạ của học sinh lớp 8 gây "sốt"

Thứ ba, 10/01/2017, 16:49 (GMT+7)

Bài văn với những dòng chữ đổ hẳn về bên trái rất khó dịch nghĩa, nhận được điểm 4 với lời phê "chữ viết cẩu thả" của giáo viên đang gây sốt cộng đồng mạng.

Bài văn với những dòng chữ đổ hẳn về bên trái rất khó dịch nghĩa, nhận được điểm 4 với lời phê "chữ viết cẩu thả" của giáo viên đang gây sốt Cộng đồng mạng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, bài văn trên của một học sinh lớp 8 trường THCS Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Bài văn của học sinh được giáo viên chấm điểm 4 với lời phê "chữ viết cẩu thả". Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Sau khi bài văn được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt chia sẻ với các bình luận về chữ viết của nam sinh như "sắp ngã", "nghiêng ngả", "đổ như mưa gặp gió"...

Theo thông tin từ thầy Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THCS Phùng Xá, bài văn trên là của học sinh tên C.C.T., học sinh lớp 8A1 của trường.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, dịp nghỉ hè năm học 2015-2016, nhà trường cho T. ở nhà một tuần để luyện chữ. Em có tiến bộ nhưng ngay sau đó chữ viết lại "đổ nghiêng" khi vào năm học mới.

Hiệu trưởng trường THCS Phùng Xá khẳng định em T. không ngồi nhầm lớp vì vẫn làm được bài các môn trắc nghiệm, đủ điều kiện lên lớp. Ở lớp, em không ngỗ ngược nhưng hay mất trật tự. T. đã nhiều năm bị lưu ban ở cấp một và cấp hai.

Trên Dân trí, thầy giáo Đỗ Trung Hiếu, người trực tiếp chấm bài văn chữ xấu của T. chia sẻ, thông thường khi chấm bài, thầy thường đọc qua một lượt để phân loại bài thi. Với những bài hay, học sinh viết súc tích, chữ đẹp, thầy mất ít nhất khoảng 15 phút để vừa chấm vừa chữa cho các em. Riêng với bài thi của em Chiến T., thầy mất ít nhất phải một tiếng để đọc và hiểu.

Thầy Hiếu cho biết, đây là bài kiểm tra của T. từ đầu năm học 2016- 2017 với đề bài “Em hãy kể lại một kỉ niệm đáng nhớ”.

"Dù chữ viết rất xấu nhưng em có nêu ra được một kỉ niệm về buổi đi học đầu tiên của mình. Xét về ý tưởng thì bài làm có ý tưởng và có bố cục rõ ràng nên tôi chấm cho em điểm 4. Giá như hành văn và chữ viết khá hơn thì em còn được tầm điểm 6”, thầy Hiếu nhận định.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news