Tin mới

Bạn có biết chữ cái "i" trong iPhone có nghĩa gì không?

Thứ hai, 22/02/2016, 08:28 (GMT+7)

Một loạt các sản phẩm của Apple đều bắt đầu bằng chữ cái "i" như iPhone, iPad, iMac...vậy chúng có ý nghĩa gì?

Một loạt các sản phẩm của Apple đều bắt đầu bằng chữ cái "i" như iPhone, iPad, iMac...vậy chúng có ý nghĩa gì?

Hiện tại, đối với giới công nghệ, chữ cái "i" gần như là một kí tự được quan tâm nhất bởi nó gắn liền với một loạt các sản phẩm của gã khổng lồ Apple trong đó có iPhone.

Trong buổi giới thiệu máy tính này, Steve Jobs nói rằng máy tính nhằm mục tiêu đến những người tiêu dùng muốn sử dụng máy tính cho internet. Nó được đưa ra có nghĩa là internet sẽ trở thành trung tâm trong các quảng cáo về máy tính. Và ký tự "i" đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu đó là chiếc iMac được giới thiệu vào năm 1998.

Steve Jobs đã nói: “i còn có nhiều ý nghĩa khác với chúng tôi. Chúng tôi là một công ty máy tính cá nhân và mặc dù sản phẩm này dành cho mạng lưới, khi là một sản phẩm độc lập nó vẫn tuyệt vời. Chúng tôi còn hướng nó tới mục đích giáo dục, họ sẽ muốn mua. Cho mục đích hướng dẫn, chỉ dạy, nó thực sự là hoàn hảo”.

"Mặc dù nó là cỗ máy Macintosh nhưng chúng tôi hướng tới mục tiêu số 1 mà người mong muốn ở một chiếc máy tính, đó là kết nối vào Internet – thật đơn giản và nhanh chóng. Đó chính là mục đích của sản phẩm này", Steve Jobs nói.

Tuy nhiên, nghĩa của từ "i" không chỉ dừng lại ở "internet" mà trong bài trình bày khi đó, Steve Jobs còn nhắc tới rất nhiều khái niệm khác như: individual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (thông tin) và  inspire (truyền cảm hứng).

Ký tự "i" trong cách đặt tên các sản phẩm của Apple, được sử dụng lần đầu tiên trên iMac. Theo đó, chiếc iMac này ra mắt vào năm 1998, khởi đầu cho sự hình thành và phát triển của Apple cho tới ngày nay.

"'i' còn mang nhiều ý nghĩa khác với chúng tôi. Apple là công ty máy tính cá nhân và mặc dù sản phẩm này sinh ra để kết nối vào mạng Internet nhưng nó cũng đồng thời là cỗ máy riêng biệt và trông nó thật tuyệt. Chúng tôi cũng đồng thời hướng tới lĩnh vực giáo dục. Đây là cỗ máy hoàn hảo dành cho mục đích hướng dẫn và giảng dạy", Steve Jobs giải thích thêm.

Sau iMac, Apple đã ghép chữ cái "i" vào đầu tên những sản phẩm khác như iTunes, iCloud, iMess, iPod, iPad...và trong đó, thành công nhất vẫn là iPhone.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news