Tin mới

Bạn đã biết cách sạc pin cho smartphone của mình?

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:30 (GMT+7)

Nhiều thói quen sạc pin cho smartphone của người dùng dẫn đến những tình trạng đáng tiếc như cháy nổ. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ hướng dẫn người dùng sạc pin đúng cách.

Nhiều thói quen sạc pin cho Hạn chế việc sạc đầy 100% pin

3. Tùy thích sạc lúc nào cũng được

Battery University chỉ ra rằng, pin trong smartphone sẽ tốt hơn nếu bạn sạc cho nó thỉnh thoảng một lần trong ngày thay vì cắm chúng trong một khoảng thời gian dài, khi nó gần cạn pin. Chưa hết, sạc điện thoại khi nó mất 10% năng lượng được cho là trường hợp tốt nhất. Rõ ràng đó không phải là con số thực tế cho hầu hết mọi người, vì vậy chỉ cần cắm smartphone bất cứ khi nào bạn có thể.

Thậm chí sẽ là tốt để tiến hành cắm và rút phích cắm sạc nhiều lần mỗi ngày. Điều này được Battery Universitygiải thích rằng không chỉ giữ cho pin của smartphone hoạt động tối ưu trong thời gian dài mà còn giúp nó giữ năng lượng làm việc suốt cả ngày. Ngoài ra, hãy tắt những tính năng, ứng dụng không cần thiết vì nó sẽ làm giảm thời lượng dùng pin máy, chẳng hạn như định vị GPS...

4. Đừng để điện thoại quá nóng

Pin smartphone rất nhạy với nhiệt độ, đó chính là lý do vì sao Apple khuyến cáo người dùng không nên trang bị thêm cho máy một số vỏ bảo vệ, nhằm mục đích giúp tản nhiệt cho iPhone tốt hơn khi sạc pin. Nếu bạn nhận thấy rằng thiết bị của bạn nóng dần lên khi đang sạc, thì điều đầu tiên cần làm là tháo vỏ bảo vệ ra khỏi máy. Rồi sau đó, tìm cách làm mát cho máy (có thể tắt nguồn khoảng vài phút và cắm sạc ở nơi mát mẻ hơn), vì điều này sẽ bảo vệ cho pin "sống khỏe mỗi ngày".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sạc pin