Tin mới

Bán đấu giá máy bay Boeing vô chủ nằm tại sân bay Nội Bải

Thứ năm, 09/02/2017, 14:50 (GMT+7)

Chiếc máy bay Boeing 727-200 từng mang quốc tịch Campuchia bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài sẽ được mang ra đấu giá. Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước.

Chiếc máy bay Boeing 727-200 từng mang quốc tịch Campuchia bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài sẽ được mang ra đấu giá. Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước.

Theo thông tin ghi nhận từ báo Tiền phong, Vietnamnet được biết, vừa qua văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến của phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xác lập quyền sở hữu nhà nước và giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp cùng Cục hàng không Việt Nam thực hiện bán đấu giá máy bay Boeing 727-200 bị bỏ rơi nhiều năm tại sân bay Nội Bài.

Sau khi đấu giá thành công, toàn bộ số tiền đấu giá (trừ đi các chi phí liên quan) sẽ được nộp vào ngân sách Nhá nước. Nếu trường hợp số tiền thu được từ buổi bán đấu giá không đủ để thanh toán các chi phí thì sẽ đề nghị hỗ trợ từ ngân sách.

Máy bay Boeing 727-200 sẽ được mang ra bán đấu giá. Ảnh: Tiền phong

Được biết, máy bay B727-200 mang tên Air Dream thuộc hãng hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), mang quốc tịch Campuchia và chuyên bay tuyến Hà Nội – Siem Reap – Hà Nội. Từ tháng 5/2007, máy bay này đã bị hỏng hóc nặng và phải đỗ lại sân bay Nội Bài. Từ đó đến nay máy bay không có lý lịch quản lý, không có hồ sơ bảo dưỡng và khoản chi phí đỗ tại Nội Bài đã lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Mặc dù Cục Hàng không đã nhiều lần liên lạc với phía hãng Royal Khmer Airlines về việc di dời máy bay nhưng hãng này không thực hiện. Đến nay, ủy ban nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia đã thông báo: hàng hàng không Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi giấy chứng nhận khai thác, vì thế máy bay B727-200 đã bị xóa quốc tịch Campuchia và Cục Hàng không Việt Nam có đủ thẩm quyền xử lý máy bay theo pháp luật Việt Nam.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news