Tin mới

Bán hàng đa cấp, lừa hơn 13,6 tỷ đồng

Thứ ba, 04/08/2015, 17:34 (GMT+7)

Bằng những chiêu, trò bán hàng đa cấp, trong vòng 16 ngày các bị đã lừa đảo và chiếm đoạt  hơn 13,6 tỷ đồng.

Bằng những chiêu, trò bán hàng đa cấp, trong vòng 16 ngày các bị đã lừa đảo và chiếm đoạt  hơn 13,6 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Hànộimới cho biết, 3 bị cáo Nguyễn Trần Hoàng (sinh năm 1988 tại Hà Tĩnh, ngụ tại phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Trúc Anh (sinh năm 1974, ngụ tại phường 1, quận Tân Bình) và Lê Văn Đình (sinh năm 1983 tại Hà Nam, ngụ tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) đã thành lập Công ty cổ phần Xuyên Việt.

Các bị cáo bán hàng đa cấp lừa hơn 13,6 tỷ đồng

Ban đầu, mục đíchthành lâp công ty này là hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó Nguyễn Trần Hoàng là chủ tịch HĐQT, Nguyễn Thị Trúc Anh là phó chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, Hoàng đã lập ra website: ww.binhongiathitruong.com.vn để kinh doanh dưới dạng bán hàng đa cấp dù chưa có giấy phép của cơ quan  chức năng.

Công ty này hoạt động theo hình thức để là một  một mã số là 2 triệu đồng để lấy mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Hàn Quốc, nhà đầu tư không mua hàng thì mua một mã số với giá 1,2 triệu đồng. Khi giới thiệu người khác tham gia, thành viên sẽ đạt chuẩn và thăng lên mức mới cao hơn. Tương ứng sẽ được thưởng các mức khách nhau, như chu kỳ 1 được thưởng 3 triệu đồng, chu kỳ 2 thưởng 5 triệu đồng, chu kỳ 3 thưởng 10 triệu đồng,… và thưởng 1 tỷ đồng khi đến chu kì 10.

Cùng với đó, trên website của mình các bị cáo đã đưa ra những lời quảng cáo không có thật như: đây là chương trình của chính phủ, đầu tư nhiều sẽ được hưởng lợi nhiều, thưởng ô tô, biệt thự... để đánh trúng tâm lí của người dân. Chính vì vậy chỉ trong vòng 16 ngày đã có 13.343 mã tham gia công ty này, trong đó 2.000 người chưa đóng tiền thì sản giao dịch ngưng hoạt động. Tổng số tiền đã thu là hơn 13,6 tỷ đồng.

Trước tội danh đã được xác định, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã đã tuyên phạt Lê Văn Đình 13 năm tù, Nguyễn Trần Hoàng 10 năm tù và Nguyễn Thị Trúc Anh bảy năm tù cùng về tội sử dụng mạng máy tính, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news