Tin mới

Ban hành Nghị định về lương tối thiểu vùng cho người lao động trong tháng 5/2022

Thứ bảy, 14/05/2022, 13:33 (GMT+7)

Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định về mức lương tối thiểu vùng cho người lao động trong tháng 5/2022.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương trình chính phủ ban hành Nghị định về mức lương tối thiểu vùng cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động trong tháng 5/2022. 

Mức lương tối thiểu vùng cho người lao động sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Mức lương tối thiểu vùng cho người lao động sẽ có sự thay đổi trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Theo đó, đồng thời việc thực hiện Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ cũng được Chính phủ yêu cầu Bộ này triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân cũng như người lao động.

Không chỉ Bộ LĐ-TB-XH mà tại Nghị quyết 63 này, Chính phủ cũng đã giao Bộ Tài Nguyên và Môi trường hoàn thiện hồ sơ Luật Đất đai sửa đổi để báo cáo Chính phủ xem xét và trình Quốc hội ngay sau khi Hội nghị Trung ương 5 thông qua Nghị quyết về đất đai. 

Cùng với đó, các văn bản khác có liên quan đến lĩnh vực đất đai như Nghị định số 148/2020/NĐ-CP, Bộ này cũng cần khẩn trương hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung nhằm quản lý đất đai một cách chặt chẽ, tăng cường kiểm tra cũng như ngăn chặn và xử lý việc sử dụng đất sai mục đích, chuyển mục đích trái luật cũng như trình Chính phủ trong tháng 5/2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news