Tin mới

Bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar: Mỗi bước đi đều là lịch sử

Thứ ba, 23/01/2018, 10:06 (GMT+7)

Nếu vượt qua Qatar trong trận bán kết chiều nay, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết giải vô địch U23 châu Á. Với thầy trò HLV Park Hang Seo bây giờ, mỗi bước đi đều là lịch sử.

Nếu vượt qua Qatar trong trận bán kết chiều nay, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận chung kết giải vô địch U23 châu Á. Với thầy trò HLV Park Hang Seo bây giờ, mỗi bước đi đều là lịch sử.

U23 Việt Nam chỉ được đánh giá là một đội bóng “lót đường” khi bước vào vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á năm nay. Thế nhưng, đến thời điểm này, những gì mà đội tuyển của chúng ta làm được đã vượt qua tất cả những gì người hâm mộ nước nhà và thậm chí là cả khu vực có thể ngờ được.

Thua ngược Hàn Quốc 2-1, đánh bại Australia 1-0, cầm hòa Syria và xuất sắc loại Iraq ở trận bán kết, U23 Việt Nam đã 2 lần làm nên lịch sử: lịch sử khi góp mặt ở chung kết, và lịch sử khi chiều nay có mặt ở trận bán kết. Hạnh phúc nối tiếp hạnh phúc, bất ngờ nối tiếp bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã 2 lần làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết và bán kết.

Những ngày vừa qua, hình ảnh HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 tràn ngập trên các mặt báo. Ở đâu người ta cũng nói về U23 Việt Nam, về chiến tích tuyệt vời mà các cầu thủ của chúng ta đã giành được. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới được sống trong không khí chiến thắng đậm đặc đến như vậy.

Nhưng đó chưa phải là tất cả.

15h chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết với U23 Qatar, đối thủ được đánh giá khá mạnh và cũng là đội duy nhất trong 4 đội đi tiếp đang giữ mạch toàn thắng. Họ sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu Almoez Ali với 5 lần lập công. Tuy nhiên, phần còn lại của U23 Qatar mới có 2 bàn từ đầu giải và đây cũng chính là điểm yếu của đội bóng này.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam trong trận gặp Qatar.

"Đã lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến một trận đấu tuyệt vời như vậy. Đây thực sự là một thành tựu lớn của bóng đá Việt Nam. Vì lẽ đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung và tự tin. U23 Việt Nam muốn giành quyền vào chung kết", đội trưởng Lương Xuân Trường chia sẻ đầy tự tin trước trận gặp Qatar.

Nếu đánh bại Qatar, U23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở một trận chung kết châu lục, điều mà trước giải đấu, có nằm mơ chúng ta cũng không mảy may nghĩ tới. Với HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam lúc này, mỗi bước đi đều là lịch sử.

Lê Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Qatar Park Hang Seo