Tin mới

Bản lĩnh của Văn Quyết: Lập siêu phẩm giữa bão chỉ trích, ân cần bảo vệ Công Phượng

Thứ ba, 14/08/2018, 20:18 (GMT+7)

Mặc dù vẫn còn những hạn chế, Văn Quyết đã cho thấy phẩm chất của một thủ lĩnh trên sân.

Mặc dù vẫn còn những hạn chế, Văn Quyết đã cho thấy phẩm chất của một thủ lĩnh trên sân.

Sau khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự Asiad 2018, Văn Quyết đã phải chịu khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC đáng lẽ nên ở nhà, nhường chỗ cho thủ môn Đặng Văn Lâm

Giữa sóng gió dư luận, Văn Quyết không biện minh mà chỉ hứa cố gắng hết sức tại Asiad. Và trong trận ra quân gặp U23 Pakistan, Quyết "rừng" đã thể hiện được những phẩm chất mà HLV Park Hang-seo trông đợi.

Cuối hiệp một, tiền đạo người Hà Nội có pha xử lý tinh tế trước khi tung ra cú đá đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Pakistan. Bàn thắng của Văn Quyết giúp U23 Việt Nam nắm trong tay lợi thế lớn và thoải mái hơn hẳn ở hiệp hai.

Sau khi Công Phượng đá hỏng quả penalty đầu tiên, Văn Quyết đã chạy đến an ủi người đàn em. Tới lúc U23 Việt Nam hưởng quả penalty thứ hai, Công Phượng tiếp tục được trao cơ hội. Văn Quyết tiến tới khoác vai và động viên Phượng.

Một lần nữa, tiền đạo xứ Nghệ thực hiện không thành công. Vẫn lại là Văn Quyết xoa đầu và ôm lấy Phượng. Những hành động tưởng rất nhỏ của Quyết đã giúp Phượng bớt căng thẳng hơn, bình tâm trở lại. Và cuối cùng, chân sút 23 tuổi không phụ lòng đồng đội với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho U23 Việt Nam.

Bản lĩnh của Văn Quyết: Lập siêu phẩm giữa bão chỉ trích, ân cần bảo vệ Công Phượng - Ảnh 2.

Văn Quyết an ủi Công Phượng.

Nhìn tổng thể lối chơi của đoàn quân áo đỏ, Văn Quyết vẫn còn những hạn chế khi chưa phối hợp một cách nhuần nhuyễn nhất với các đồng đội. Nhưng từng giây từng phút một, anh luôn cố gắng để đóng góp cho tập thể.

HLV Park Hang-seo là người biết cách đưa các cầu thủ vượt qua những giới hạn. Và hãy tin rằng, Văn Quyết sẽ còn chơi ấn tượng hơn nữa trong các trận đấu sắp tới, giúp U23 Việt Nam tạo thêm dấu ấn trên đất Indonesia.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Văn Quyết