Tin mới

Bán nhà cho con cưới vợ, bà mẹ nghèo bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị phải cắt cụt chân hiện đang lâm nguy

Chủ nhật, 01/07/2018, 20:30 (GMT+7)

Không có tiền lo đám cưới cho con, bà mẹ nghèo đành bán nhà. Ít lâu sau, bà bị tai nạn giao thông gãy xương nhưng không đủ tiền điều trị dứt điểm, khiến vết thương bị hoại tử nặng phải cắt cụt chân.

Không có tiền lo đám cưới cho con, bà mẹ nghèo đành bán nhà. Ít lâu sau, bà bị Tai nạn giao thông gãy xương nhưng không đủ tiền điều trị dứt điểm, khiến vết thương bị hoại tử nặng phải cắt cụt chân.

Hoàn cảnh đáng thương trên là của bà Nguyễn Thị Tý (59 tuổi, ngụ thị xã Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương). Nằm tại khoa Hồi sức tích cực chống độc A, bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM), những lời kể của bà về hoàn cảnh của mình khi còn tỉnh táo khiến các y bác sĩ không khỏi xúc động.

Bán nhà cho con cưới vợ, bà mẹ nghèo bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị phải cắt cụt chân hiện đang lâm nguy - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Tý đang điều trị tại BV quận Thủ Đức.

Bán nhà cưới vợ cho con

Năm người con trai tên An của bà Tý tròn 16 tuổi, chồng bà ra đi sau thời gian bạo bệnh, bỏ lại hai mẹ con cùng khoản nợ ngập đầu của chuỗi ngày thuốc thang.

4 năm sau khi kinh tế gia đình đã rất suy sụp, con trai bà Tý tỏ ý với mẹ muốn lấy vợ. Không biết lấy gì lo liệu đám cưới, làm của hồi môn cho con và để con không mất mặt với gia đình vợ, bà đành bán căn nhà tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để lo đám cưới.

Những tưởng số tiền bán nhà sẽ trang trải được nhiều cho cuộc sống thì không lâu sau tai ương ập đến. Trong một lần đi ra ngoài, người mẹ nghèo bị tai nạn giao thông gãy xương bánh chè. Do không được chăm sóc chu đáo và không đủ tiền chữa trị, chân cô bị hoại tử dần dần, dẫn đến phải cắt cụt chân.

Bán nhà cho con cưới vợ, bà mẹ nghèo bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị phải cắt cụt chân hiện đang lâm nguy - Ảnh 2.

Chân bà mẹ cụt vì hoại tử sau tai nạn giao thông.

Một năm trước, do không chịu nổi cảnh vừa chăm sóc mẹ chồng nằm 1 chỗ, vừa chăm sóc 2 con nhỏ trong khi gia đình thường xuyên đói ăn, con dâu bà Tý quyết định ly hôn. Gánh nặng kinh tế lúc này lại đè nặng lên đôi vai người con trai.

Anh An kể, vì không còn vợ bên mình nên anh vừa đi làm việc kiếm tiền, vừa tự mình chăm sóc con gái 7 tuổi. Và cũng kiêm luôn việc chăm sóc mẹ già. Mọi công việc từ giặt giũ, ăn uống đến vệ sinh cá nhân cho mẹ một tay anh đảm đương. Nhưng sức khỏe bà Tý thì ngày một yếu dần.

"Mong cứu mẹ em, em đường cùng rồi"

Cuối tháng 6, bà Tý lâm trọng bệnh. Bà được con trai đưa vào BV quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tăng men tim, thiếu máu cơ tim, tiểu đường...

Bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội tim mạch điều trị nhưng bệnh ngày một nặng nên được đưa tiếp đến khoa Hồi sức tích cực chống độc A. Tại đây sau khi được đặt nội khí quản, thở máy, bệnh nhân đã tỉnh lại.

Bán nhà cho con cưới vợ, bà mẹ nghèo bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị phải cắt cụt chân hiện đang lâm nguy - Ảnh 3.

Những ngày nằm viện, một tay người con lo cho mẹ.

Hiện nay, tuy vẫn còn phải theo dõi liên tục nhưng tình trạng của bệnh nhân đã dần ổn định hơn. Các bác sĩ cho rằng, sở dĩ bệnh nhân bị nặng như thế là do không có tiền đi viện mà chỉ uống thuốc giảm đau. Mãi đến khi bất tỉnh bà mới được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Hiện nay, số tiền nằm viện của bà Tý đã lên đến 25 triệu đồng, trong khi gia đình mới đóng được 3 triệu. Với số tiền lương làm mướn èo uột chưa đến 4 triệu đồng/tháng, trang trải cho việc ăn uống và mua bỉm, sữa cho mẹ, lo cho các con đã mệt nhoài, làm sao đủ tiền lo viện phí.

Bán nhà cho con cưới vợ, bà mẹ nghèo bị tai nạn giao thông không tiền chữa trị phải cắt cụt chân hiện đang lâm nguy - Ảnh 4.

Anh An kiệt sức vì không gánh nổi khoản viện phí quá lớn.

Nhưng An không muốn mẹ buồn. Khi gặp mẹ nằm trong phòng bệnh, anh cố kìm cơn xúc động, nói với mẹ rằng anh đã đóng đủ tiền. Lời nói dối trong nước mắt của đứa con hiếu thảo làm động lòng mọi người. Chứng kiến anh An vừa làm việc vừa canh thời gian vào thăm mẹ, các y bác sĩ đều tự nhủ sẽ cố hết sức cứu mẹ anh. Tuy nhiên mỗi ngày trôi qua đồng nghĩa với việc tiền viện phí, thuốc men cứ thế chất chồng lên.

"Mong mọi người cứu giúp mẹ em, em cùng đường rồi" - An nói rồi bật khóc, lấy cánh tay gầy còm, nước da ngăm đen lau nước mắt. Nếu không được giúp đỡ, mẹ anh An chắc sẽ lâm nguy.

Thiên Kim

Theo afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news