Tin mới

Bản nhạc đám cưới được rao bán giá 82 tỷ đồng

Thứ ba, 15/09/2015, 14:59 (GMT+7)

Một bản nhạc gốc đang được rao bán trên thị trường sau một thời gian dài lưu trữ ở Thư viện Bản thảo Karrpeles ở New York với giá lên tới 82 tỷ đồng.

Một bản nhạc gốc đang được rao bán trên thị trường sau một thời gian dài lưu trữ ở Thư viện Bản thảo Karrpeles ở New York với giá lên tới 82 tỷ đồng.

Những giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi của bản nhạc “Here Comes The Bride” (tạm dịch: Cô dâu đến rồi) đã khá quen thuộc với hầu hết các lễ cưới trên thế giới. Đây là bản nhạc nổi tiếng ra đời vào năm 1850, do nhà soạn nhạc người Đức ông Richard Wagner sáng tác dành riêng cho vở opers “Lohengrin”.

Nhà soạn nhạc Richard Wagner, tác giả của bản nhạc nổi tiếng "Here Comes The Bride". Ảnh: Daily Mail.

Ngay sau khi ra mắt vở Opera thì bản nhạc với tên gọi gốc là “Treulich Gefuhrt” đã ngay lập tức nhận được sự đón nhận và yêu thích của công chúng. Đặc biệt, vào năm 1858 nó được sử dụng lần đầu tiên tại hôn lễ của công chúa Đức Victoria và Hoàng tử Frederick William của nước Phổ.

Từ đó đến nay, tại các hôn lễ, mọi người luôn ưa chuộng sử dụng bản nhạc nổi tiếng này, thường được sử dụng để các cô dâu bắt đầu bước vào hôn lễ của mình và sánh đôi cùng chú rể. Giai điệu vừa vui vẻ mà không kém phần trang trọng, lại từ tốn chậm rãi theo nhịp bước chân của cô dâu nên không lạ gì khi được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến vậy.

Bản nhạc "Here Comes The Bride" gốc được sử dụng cho một vở bi kịch. Ảnh: Daily Mail.

Vậy nhưng, ít người biết được ý nghĩa đằng sau bản nhạc. Trong vở opera gốc, bản nhạc được hát bởi các giọng ca nữ cũng trong bối cảnh một tiệc cưới, tuy nhiên chú rể lại bỏ rơi cô dâu ngay sau hôn lễ và cô dâu chết trong đau khổ.

Nhà soạn nhạc Richard Wagner viết ra một bản nhạc báo hiệu điểm gở cho kết thúc của vở bi kịch, chính bản thân ông cũng không thể ngờ khi bản nhạc đen tối, nặng nề lại được ghép vào những ca từ hạnh phúc đẹp đẽ và dành riêng cho lễ cưới đến vậy.

Trước đây bản nhạc gốc của “Here Comes The Bridge” được lưu trữ tại Thư viện Bản thảo Karrpeles ở New York, nhưng không hiểu vì lý do gì nó đã được rao bán bở một đơn vị chuyên cung cấp những văn bản gốc quý hiếm trên thị trường. Và giá trị được niêm yết của bản nhạc “Here Comes The Bride” lên tới 3,6 triệu USD, tương đương gần 82 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news