Tin mới

Ban QL đường sắt đô thị Hà Nội: Ga ngầm C9 không xâm phạm Hồ Gươm

Thứ tư, 22/08/2018, 19:10 (GMT+7)

Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định, ga C9 và tuyến đường sắt ngầm không ảnh hưởng đến công trình xung quanh và không vi phạm Luật Di sản. 

Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định, ga C9 và tuyến đường sắt ngầm không ảnh hưởng đến công trình xung quanh và không vi phạm Luật Di sản. 

VnExpress đưa tin, UB Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH mới đây có văn bản gửi UB Thường vụ QH và Thủ tướng cho rằng, nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 của TP. Hà Nội xâm phạm di tích hồ Gươm và vi phạm luật Di sản văn hoá.

Trả lời về vấn đề này, ngày 22/8ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định trên Vietnamnet, theo tính toán độ lún tối đa ở khu vực này chỉ từ 4-8,8 mm. Đây là độ lún rất nhỏ, không ảnh hưởng đến di tích. Còn quá trình vận hành, các chuyên gia tính toán, khi ống hầm nằm sâu 15 m thì các xung động không thể truyền lên mặt đất.

Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội Lê Trung Hiếu. (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, công nghệ thi công các tuyến ngầm hiện nay tương đối hiện đại. Việc xây dựng đường ngầm bằng máy khiên đào có thể cân bằng áp lực trong lòng đất và đào đến đâu đặt vỏ ống ngầm đến đó. Vì vậy, kết cấu và áp lực trong lòng đất sẽ không thay đổi nên không ảnh hưởng đến công trình xung quanh.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cũng cho rằng công trình này nhằm phục vụ khách tham quan di tích nên việc công trình vi phạm luật Di sản văn hoá.

Ngoài ra, UBND TP cũng đã có công văn gửi Bộ trưởng VHTT&DL xin ý kiến về vấn đề này theo đúng quy định, ông Hiếu thông tin thêm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news