Tin mới

Ban quản lý: Không có việc cả trăm người tranh cướp đồ cúng ở sân chùa Hương

Thứ ba, 08/05/2018, 18:12 (GMT+7)

Chỉ trong ít phút một sân đồ cúng ở chùa Hương đã bị những người dân ùa vào tranh nhau thu dọn sạch sẽ, trong đó nhiều người mang cả bao tải để lấy lộc.

Chỉ trong ít phút một sân đồ cúng ở chùa Hương đã bị những người dân ùa vào tranh nhau thu dọn sạch sẽ, trong đó nhiều người mang cả bao tải để lấy lộc.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm người dân lao vào tranh giành đồ cúng xảy ra tại khuôn viên khu di tích chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội).

Theo thông tin chia sẻ, sự việc diễn ra tại khu vực sân trước cửa chùa Thiên Trù. Sau khi nhà chùa làm lễ xong cho người dân vào lấy đồ cúng gồm bánh kẹo, hoa quả…

Chỉ trong ít phút, một sân đồ cúng bị những người dân hùa nhau vào "thu dọn" sạch sẽ, trong đó nhiều người lấy đồ lễ được đầy cả bao tải.

Ban quản lý: Không có việc cả trăm người tranh cướp đồ cúng ở sân chùa Hương - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

Trong clip cũng xuất hiện một người mặc quần áo nhà tu hành và một số người được cho là sống ở trong chùa.

Chiều 8/5, đại diện Ban quản lý khu di tích và danh thắng Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã xem đoạn clip cũng trao đổi ngay với đại diện chùa Hương để tìm hiểu rõ. 

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 7/5, sau khi chùa Hương thực hiện lễ cúng mông sơn thí thực ở khu vực chùa Thiên Trù.

"Sau khi nhà chùa làm lễ xong, một số bà con nhân dân có vào thu dọn các đồ lễ và xin lộc mang về chứ không phải tranh cướp, giành giật như trong đoạn clip. 

Chúng tôi đã đề nghị nhà chùa cần rút kinh nghiệm, tránh để hình ảnh không hay", vị đại diện Ban quản lý nói.

Trước đó, vào năm 2017 tại lễ hội chùa Hương cũng từng xảy ra cảnh cướp lộc. Theo ban tổ chức lễ hội chùa Hương, cảnh phát lộc dẫn đến tranh giành nằm ngoài kế hoạch khai hội. 

Ngay sau sự việc xảy ra, Ban tổ chức đã xử lý, kiểm điểm và đã có báo cáo lên Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news