Tin mới

Bạn sắp được chơi game máy tính được phát hành bởi Facebook

Thứ hai, 22/08/2016, 08:19 (GMT+7)

Tham vọng lấn chiếm thị trường game của Facebook không chỉ dừng lại ở các nền tảng di động mà còn hướng tới cả nền tảng máy tính.

Tham vọng lấn chiếm thị trường game của Facebook không chỉ dừng lại ở các nền tảng di động mà còn hướng tới cả nền tảng máy tính.

Công ty của Mark Zuckerberg vừa tuyên bố sẽ hợp tác với Unity Technologies - một trong những công ty phát triển game hàng đầu thế giới có bề dày kinh nghiệm sản xuất game 2D, 3D và cả VR, AR. Sự hợp tác này không phải để sản xuất những tựa game mới mà nhằm tạo ra công cụ chuyển đổi game từ những nền tảng khác sang "sân chơi" Facebook.

 

Cụ thể, Unity Technologies sẽ phát hành một công cụ giúp các lập trình viên dễ dàng chuyển đổi những tựa game của họ (vốn được lập trình cho nền tảng khác) để chúng chơi được trên Facebook Arcade.

 

Arcade là một nền tảng chơi game trên máy tính đang trong quá trình thử nghiệm và mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows. Facebook cho biết,  Arcade đang có hơn 650 triệu người dùng hàng tháng, hứa hẹn sẽ là một thị trường béo bở cho giới lập trình viên. Trong năm vừa qua, công ty đã chi 2,5 tỷ đô-la để phát triển nền tảng này. Thông qua Unity Technologies, Arcade chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn những chuyên gia lập trình game trong thời gian tới.

 

Động thái này cho thấy tham vọng của Mark Zuckerberg đối với ngành công nghiệp game là rất lớn. Năm ngoái, Facebook từng mua lại Oculus VR với mức giá 2 tỷ đô-la nhằm phát triển, khai thác tiềm năng của công nghệ thực tế ảo nói chung và game thực tế ảo nói riêng.

Trang Vũ (Theo Engadget)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news