Tin mới

Bác sỹ trưởng khoa bán thuốc dưỡng thai khiến thai nhi tử vong

Thứ tư, 13/05/2015, 14:57 (GMT+7)

Trưởng khoa Sản BVĐK Khánh Hòa đã bị tước chứng chỉ hành nghề 6 tháng và phải nộp phạt hành chính 25 triệu đồng vì sai phạm nghiệp vụ.

Trưởng khoa Sản BVĐK Khánh Hòa đã bị tước chứng chỉ hành nghề 6 tháng và phải nộp phạt hành chính 25 triệu đồng vì sai phạm nghiệp vụ.

Đó là thông tin được Thanh tra Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa công bố hôm 12/5 sau khi thanh tra vụ việc một thai nhi tử vong do sản phụ uống thuốc dưỡng thai của bác sỹ  Nguyễn Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Sản BVĐK Khánh Hòa.

Như tin tức đã đưa, trước đó, BS. Tâm thường xuyên khám định kỳ cho sản phụ Nguyễn Thị Kim D. (trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) tại phòng khám tư và bán thuốc dưỡng thai. Ngày 28/1/2015, sau khi được BS. Tâm siêu âm và bán thuốc, sản phụ D. đã uống thuốc dưỡng thai ngay tại phòng khám, về đến nhà thì có biểu hiện bất thường, đến khám tại một cơ sở y tế tư nhân khác thì thai nhi đã tử vong.

 Sau khi uống thuốc dưỡng thai của bác sỹ Tâm, thai nhi trong bụng mẹ đã tử vong

Cùng ngày, Sở Y tế Khánh Hòa cũng đang thụ lý đơn của sản phụ Hoàng Thị Th. (TP Nha Trang) có con trai tử vong tại BVĐK Khánh Hòa liên quan đến BS. Trần Thị Thúy Nga, Phó khoa Sản và BS. Nguyễn Thị Phượng.

Cụ thể, trước đó, từ thời điểm nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa hôm 08/12, gia đình sản phụ Thảo (ở Hương Điền, Nha Trang)  nhiều lần đề nghị bác sỹ kiểm tra sự bất ổn của sản phụ để có các biện pháp can thiệp kịp thời song chỉ nhận được sự thờ ơ của ê kip trực. Và cháu bé ra đời hôm 13/12 chỉ sống được 38h đồng hồ, còn người mẹ bị cắt bỏ tử cung và vĩnh viễn không thể mang thai.

Phong Vân (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news