Tin mới

Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria xin lỗi khách vì thiếu sót

Thứ tư, 08/03/2017, 09:52 (GMT+7)

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 7/3,  Ban tổ chức "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" đã xin lỗi khách tham quan vì những điều còn thiếu xót trong lễ hội.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 7/3,  Ban tổ chức "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" đã xin lỗi khách tham quan vì những điều còn thiếu xót trong lễ hội.

Thông tin trên Người lao động, trong buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng Ban tổ chức, đã thay mặt Ban tổ chức lễ hội gửi lời xin lỗi tới khách tham quan. “Chúng tôi tổ chức lễ hội hoa hồng vì tình yêu văn hóa Bulgaria, muốn đem đến cho mọi người một không gian văn hóa hoa hồng, nhưng đã để xảy ra những thiếu sót khiến khách tham quan chưa hài lòng. Do vậy, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến khách tham quan và sẽ rút kinh nghiệm”- ông Liên nói.

Người người chen chúc trước cổng Lễ hội hoa hồng Bulgaria trong sáng ngày khai mạc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Cũng trong buổi họp báo, theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến và Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Tiến Hoàng, đại diện ban tổ chức đã lí giải về việc hoa héo, hoa tàn là do "Những ngày tổ chức thời tiết khá nóng, dẫn đến hoa một số nơi bị héo". Tuy nhiên, ông Hoàng cũng khẳng định, Ban tổ chức lễ hội đã bổ sung thay thế những nơi hoa tàn, héo.

Ông Hoàng cũng cho rằng, trong khi diễn ra lễ hội, Ban tổ chức đã phát hiện một số đối tượng phá hoa và đưa lên những hình ảnh không hay ảnh hưởng đến uy tín của lễ hội nên đã báo cho lực lượng an ninh để điều tra về những hành vi này.

Giải thích thêm về thông tin phản ánh hoa giả, hoa héo, ông Hoàng cho biết, ở lễ hội này không có khái niệm hoa thật, hoa giả vì đây là lễ hội văn hóa hoa hồng, kết tinh từ cảm xúc, sự đam mê hoa hồng nên việc trưng bày hoa hồng chỉ là một phần trong lễ hội. Tình yêu hoa hồng được thể hiện theo nhiều phương thức và hoa hồng được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, hoa gốm, rượu vang hoa hồng, bánh kẹo hoa hồng, các loại mũ phẩm, quà tặng làm từ hoa hồng...

Việc nhiều khách tham quan phản ánh, cổng hoa được làm bằng hoa nhựa, ông Hoàng lí giải là tạo hiệu ứng thẩm mỹ để phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, không cho phép sử dụng hoa tươi trong trang trí, đồng thời, để đảm bảo thích hợp với điều kiện, thời tiết.

Trước đó, “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra từ ngày 3/3 đến 8/3 tại công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Theo Ban tổ chức, sẽ có hơn 300 loài hoa hồng đặc trưng cho các loài hoa hồng từ khắp các miền đất trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều khách tham quan đã không khỏi thất vọng khi vừa khai mạc, nhiều chậu hoa đã héo, gần tàn hoặc hoa giả, tình trạng lộn xộn trong ngày khai mạc.

[mecloud]KtUscquV7L[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news