Tin mới

Bạn trẻ nước ngoài nghĩ gì về trung thu Việt Nam?

Thứ sáu, 25/09/2015, 14:48 (GMT+7)

Trung thu là một lễ hội quen thuộc với người Việt Nam nhưng trong con mắt của người nước ngoài, đây là một lễ hội lạ lẫm, đầy màu sắc, ấm áp và vui vẻ.

Trung thu là một lễ hội quen thuộc với người Việt Nam nhưng trong con mắt của người nước ngoài, đây là một lễ hội lạ lẫm, đầy màu sắc, ấm áp và vui vẻ.

Mathilde Figon (quốc tịch Pháp) và Bruno Botelho (quốc tịch Bồ Đầu Nha) đến Hà Nội từ ngày 23/9. Chuyến đi của 2 người diễn ra vào thời điểm gần kề của dịp lễ trung thu. Chính vì vậy, không khó để lý giải khi nhìn thấy nét ngạc nhiên và thích thú trên khuôn mặt của 2 người.

Mathilde và  và Bruno cảm thấy rất choáng ngợp và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những màu sắc rực rỡ của con phố bán đồ chơi như: Hàng Mã, Hàng Lược... Ngạc nhiên vì những món đồ chơi truyền thống được thiết kế đẹp mắt và lạ lẫm với họ, những người lớn lên  ở châu Âu, chưa bao giờ biết đến lễ hội trung thu của người Việt.

Hai người thích thú hòa mình vào dòng người chen chân mua sắm đồ dùng cho trung thu ở phố cổ. Tiếng mua bán râm ran, những câu mời mua hàng bằng tiếng anh được nói bập bẹ của người bán và những nụ cười của những người xung quanh khi họ trải nghiệm đồ chơi truyền thống của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 2 người lữ hành.

Đôi bạn trẻ liên tục ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bằng máy ảnh và nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt của 2 người. Bruno Botelho chia sẻ: “Khi đến đây, tôi thấy có rất nhiều người xung quanh mình, không khí thật tuyệt vời.  Đồ ăn rất ngon, mọi người ở đây rất thân thiện, đặc biệt là trẻ con.  Những đứa trẻ ngồi trên xe máy giơ tay chào chúng tôi nữa”.

Còn với Mathilde, khi được hỏi về cảm nhận của cô với lễ hội trung thu ở Việt Nam, cô nói: “ Tôi cũng có cùng suy  nghĩ như bạn trai của tôi. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đến đây và hành trình đến Hà Nội thời điểm này là vô tình, chúng tôi không hề biết đến lễ hội này.  Đường phố nhiều màu sắc, mọi người đeo mặt nạ,  đeo kính, trông mọi người ai cũng hạnh phúc. Tôi tin là chúng tôi rất sẽ có thời gian tuyệt vời ở Hà Nôi”.

Nhân Văn

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bồ Đầu Nha