Tin mới

Bán vé trực tuyến trận Việt Nam - Philippines: Hệ thống tê liệt, báo hết vé sau 5 phút

Thứ tư, 28/11/2018, 11:22 (GMT+7)

Hệ thống bán vé VFF bắt đầu mở bán vé trận Việt Nam - Philippines được mở bán đúng 10h sáng. Tuy nhiên, cả 3 địa chỉ đều rơi vào tình trạng quá tải.

Hệ thống bán vé VFF bắt đầu mở bán vé trận Việt Nam - Philippines được mở bán đúng 10h sáng. Tuy nhiên, cả 3 địa chỉ đều rơi vào tình trạng quá tải. 

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, 25.000 vé xem trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Philippines được VFF thông báo mở bán trực tuyến bắt đầu lúc 10h ngày 28/11.

Theo đó, VFF đã dành 3 địa chỉ mở bán khác nhau. Quá trình bán vé trực tuyến sẽ kết thúc vào 12h trưa ngày 29/11 hoặc tới khi hết vé, tùy điều kiện nào tới trước.

Tuy nhiên, ngay khi vừa bắt đầu mở bán, cả 3 địa chỉ đều rơi vào tình trạng quá tải. 

Chỉ chưa đầy 5 phút kể từ thời điểm mở bán, một số khách hàng truy cập được trang thì nhận được dòng thông báo: "Tất cả vé của mệnh giá này đã được bán hết hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán".

Hệ thống bán vé trực tuyến của VFF bị quá tải. Ảnh internet

Trước đó, thông tin từ Lao Động, từ trước trận bán kết lượt về 3 tuần, VFF đã tổ chức nhiều cuộc họp với các bên liên quan, đối tác triển khai và cơ quan an ninh về phương án bán vé trực tuyến. 

VFF cho biết đã làm việc với đối tác về công nghệ, có kế hoạch tính toán nâng cấp hệ thống đường truyền để có thể đáp ứng 2.000 người truy cập mua vé cùng một lúc, không để tình trạng sập đường truyền khi bán online. 

Hình thức bán vé online đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Điều này đảm bảo việc phát hành vé đến tay người hâm mộ, minh bạch lượng vé được phát hành. Thực tế, trong đợt mở bán vé các trận vòng bảng theo hình thức online với số lượng 3.700 vé diễn ra khá suôn sẻ. Đó là cơ sở để VFF tin rằng việc phát hành vé lần này sẽ mang đến những hiệu quả. 

Ngay sau khi thông báo bán vé online được phát đi, VFF đăng tải hướng dẫn các bước đăng ký mua vé cho người dân. Đây là bước tiến mới của VFF trong việc mở bán vé hợp thời đại 4.0. 

Trao đổi trên báo Giao Thông, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trước đó cho biết, hạ tầng bán vé trực tuyến có giới hạn nhất định nên nếu lượng người hâm mộ vào cùng lúc quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn hệ thống hoặc làm chậm tốc độ các thao tác. Trường hợp này, người hâm mộ buộc phải đợi.

Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp đã vào được tới mục chọn loại vé và số lượng nhưng tất cả các mệnh giá đều báo hết vé. Điều này thực sự khó hiểu bởi nếu số lượng vé bán ra khoảng 20 nghìn vé thì rất khó có thể bán hết trong vòng ít phút.

Đến thời điểm hiện tại, ông Lê Hoài Anh vẫn có động thái gì.

Những quy định về bán vé trực tuyến trận Việt Nam - Philippines

1. Mệnh giá vé lượt về bán kết Việt Nam - Philippines

4 mệnh giá (sân Mỹ Đình)

  • 200.000đ/vé
  • 300.000đ/vé
  • 400.000đ/vé
  • 500.000đ/vé

2. Trang web bán vé online lượt về bán kết Việt Nam – Philippines
vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn

3. Thời gian bán vé online

Từ 10h00 ngày 28/11/2018 (thứ Tư) đến 12hh00 ngày 29/11/2018 (thứ Năm) hoặc đến khi hết vé, tùy theo điều kiện nào đến trước.

4. Số lượng vé có thể đặt mua

Tối đa 1 người/lần đặt lệnh: 4 vé cùng mệnh giá

5. Hướng dẫn cách mua vé online lượt về bán kết Việt Nam - Philippines

B1: Truy cập vào một trong 4 trang web bán vé online kể trên

B2: Đặt lệnh mua vé (tối đa 1 người/lần đặt lệnh là 4 vé cùng mệnh giá)

B3: Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, thẻ credit…

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news