Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 22/7: Chạm gần đáy

Thứ năm, 22/07/2021, 09:17 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay trên thế giới tiếp tục biến động mạnh mẽ khi thị trường nhận nhiều thông tin rủi ro.

Giá vàng hôm nay trên thế giới, Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay được giao dịch ở ngưỡng 1.801,8 USD/ounce, giảm 0,07% so với phiên giao dịch trước. Giá vàng giao tháng 8 đứng ở mức 1.802,35 USD,  cũng giảm 0,06% so với phiên giao dịch trước.

Có thể thấy, giá vàng hôm nay liên tiếp ghi nhận chiều giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong bối cảnh nhiễm biến thể Delta, làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại nắm giữ vàng sẽ đối mặt với rủi ro nên vàng không còn nhiều sức hút khiến mức giá giảm mạnh.

Đặc biệt cổ phiếu và lợi tức trái phiếu đã phục hồi cũng tác động mạnh đến Giá vàng hôm nay

Theo chiến lược gia Phillip Streible tại Blue Line Futures cho biết chứng khoán cùng trái phiếu và dầu thô đang tăng trở lại. Điều này chứng tỏ dấu hiệu giao dịch theo kỳ vọng lạm phát tăng và không tốt cho vàng. Trong khi đó nếu lạm phát tăng thì rất tích cực đối với bạc, bạch kim và palladium, những kim loại cũng có ứng dụng công nghiệp. Bởi vì lợi suất cao gây lên tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch đêm qua, một số quỹ đầu tư bán ra gần 2 tấn vàng. Khi đồng USD không suy yếu so với nhiều đồng tiền khác, nhà đầu tư hạn chế đưa vốn vào kim loại quý, điều đó khiến giá vàng không thể đi lên thậm chí còn giảm xuống kịch sàn ở ngưỡng 1.795 USD/ounce. Nhưng rất may mắn là cuối phiên giao dịch, giá vàng đã đi lên ngưỡng 1.801,8 USD/ounce do dầu thô bất ngờ tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay trong nước: Trước giờ mở cửa phiên giao dịch,Bảng giá vàng 9999 vàng SJC 24K 18K 14K 10K hôm nay 22/7/2021 cũng không thay đổi nhiều, trái ngược với sự biến động của giá vàng trên thế giới.

Cụ thể, giá vàng hôm nay được Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết tại thị trường Hà Nội ở ngưỡng 56,80 - 57,47 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, tại khu vực TP HCM, giá vàng SJC vẫn giống ở Hà Nội chiều mua vào nhưng tăng 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra ở mức 56,80 - 57,48 triệu đồng/lượng.

Đối với Tập đoàn Doji thì niêm yết mức giá vàng hôm nay mua vào và bán ra ở thị trường Hà Nội là 56,80 -  57,50 triệu đồng/lượng còn tại TP HCM thì giảm 5 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua vào, giữ cùng giá chiều bán ra với khu vực Hà Nội ở ngưỡng 56,75 -  57,50 triệu đồng/lượng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay