Tin mới

Bảng nội quy “bá đạo” nhất Sài Gòn bị tịch thu

Thứ sáu, 27/03/2015, 11:28 (GMT+7)

Quán bún bò gân vỉa hè Chung cư Tôn Thất Thuyết\n(Quận 4, TP. HCM) đã “gây sốt” cộng đồng mạng với bảng nội quy bán hàng hài hước.\nTuy nhiên, chiều tối ngày 26/3, bảng nội quy này đã bị cán bộ dân phòng trong\nkhu vực đã đến gỡ bỏ và tịch thu tấm biển.

Quán bún bò gân vỉa hè Chung cư Tôn Thất Thuyết (Quận 4, TP. HCM) đã “gây sốt” Cộng đồng mạng với bảng nội quy bán hàng hài hước. Tuy nhiên, chiều tối ngày 26/3, bảng nội quy này đã bị cán bộ dân phòng trong khu vực đã đến gỡ bỏ và tịch thu tấm biển.


 

Những ngày qua, cộng đồng mạng thích thú chia sẻ ảnh chụp nội quy của một quán bún bò gân ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM). Nội dung từ bảng nội quy này khiến người đọc không khỏi bật cười bởi sự hài hước và độc đáo.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 26/3, bảng nội quy này bất ngờ bị tịch thu vì cho rằng nội quy không hợp thuần phong mỹ tục và bị mời triệu tập.

Bảng nội quy của quán bún bị cán bộ dân phòng gỡ bỏ và tịch thu. Ảnh: Tri thức trẻ

Trao đổi với PV báo Tri thức trẻ, anh Dũng – chủ quán bún cho biết: “Lúc đầu tôi cứ tưởng anh dân phòng cầm tấm bảng để đọc nhưng sau khi cầm tấm bảng đầu tiên, anh ấy lại tiếp tục tiến về tấm bảng nội quy tôi treo trên vách tường đồng thời định gỡ luôn tấm bảng thông báo thời gian bán bún bò của tôi”, anh Dũng kể.

Nhận thấy tình hình có vẻ căng thẳng, anh Dũng tiến đến hỏi có chuyện gì xảy ra thì nhận được câu trả lời ngắn gọn “Công an tịch thu những tấm bảng này”.

“Tôi trực tiếp đến trụ sở dân phòng để hỏi đại diện công an khu vực vì sao lại tịch thu tấm bảng của tôi thì vị công an này cho rằng tấm bảng nội quy của tôi có nội dung phản cảm, cần phải tịch thu chờ cấp trên giải quyết”, anh Dũng kể. “Tôi nói với anh ấy rằng ai cũng biết tấm bảng nội quy hài chỉ là những điều hài hước, nhưng nếu cán bộ không cho phép thì tôi vui lòng chấp hành. Các anh có tịch thu gì thì cứ lập biên bản cho tôi, tôi sẽ lên phường làm việc đúng theo quy định của pháp luật. Vị công an này cho biết không cần biên bản gì, sáng ngày mai sẽ gửi thư mời cho tôi lên phường làm việc”.

Được biết, quán bún bò này được bán ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP.HCM) khá lâu, nhưng từ 2 tháng nay, quán trở nên đông khách. Nhiều khách đến ăn phải ngồi ké quán cà phê bên cạnh.

Nguyên nhân quán trở nên hút khách, ngoài món "tủ" là bò gân nổi tiếng còn có sự góp mặt của những tấm bảng đỏ nổi bật, với những quy định hài hước được treo xung quanh quán.

Bảng nội quy lớn nhất được treo ngay trước quán khiến ai đến ăn cũng không nhịn được cười.

Đó là 5 quy định dành cho khách hàng được chủ quán cẩn thận đánh số thứ tự:

1. Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán.

2. Không phải bún bò Huế. Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu, không được chê. Phải ăn hết không có đổi lại. Ăn không vô cũng phải trả đủ tiền.

3. Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung là các loại giấy, trừ giấy vệ sinh.

4. Quán chỉ thu VNĐ, mệnh giá không trên 500 ngàn, dứt khoát không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác.

5. Đọc xong bảng nội quy này, tô bún nguội ngắt. Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Và kết thúc với: “Thank kìu”.

Bảng nội quy "gây sốt" cộng đồng mạng

Vụ việc trên gây ra nhiều ý kiến trên mạng, trong đó nhiều người không đồng tình với cách hành xử của cán bộ tại trụ sở này vì cho rằng nội dung tấm biển chỉ mang tính hài hước chứ không có gì nhí nhố cả. Chủ quán bún bò cho biết đang chờ câu trả lời và cách giải quyết của cơ quan chức năng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nội quy quán bún