Tin mới

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Thứ ba, 31/10/2017, 14:37 (GMT+7)

Những bức ảnh băng tuyết trên khu vực ga cáp treo trên đỉnh Fansipan xuất hiện trên mạng xã hội khiến khá nhiều người thích thú.

Những bức ảnh băng tuyết trên khu vực ga cáp treo trên đỉnh Fansipan xuất hiện trên mạng xã hội khiến khá nhiều người thích thú.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh mạnh tràn sang nên sáng sớm 31/10, đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Một lớp băng giá bao trùm hoa cỏ, lá cây khiến du khách thích thú, hào hứng. Khi mặt trời lên cao, các mảng băng tan dần.

Một vài hình ảnh băng tuyết trên khu vực ga cáp treo trên đỉnh núi Fansipan do tác giả Siêu Nhân Mai cung cấp và đăng tải trên trang laocaionline

Chia sẻ với VnExpress, một số du khách cho rằng khá bất ngờ khi gặp băng giá vào thời điểm này. Nhiều người thích thú đã bẻ những tảng băng nhỏ hình lưỡi kiếm ở khu vực nhà ga để chụp ảnh.

 

Trả lời trên Dân Trí, Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết, đêm qua 30/10, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính đã khiến nhiệt độ các khu vực trong tỉnh giảm nhanh, trong đó vùng núi đêm và sáng sớm ngày hôm nay 31/10 trời rét đậm, rét hại, đặc biệt vùng núi Sa Pa nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 8,3 độ C.

 

Bên cạnh đó, ông Hải nói rằng hiện thời tiết ở Lào Cai đang nắng hanh và lạnh, nhiệt độ khoảng 16-17 độ C.

Ngày 31/10, Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. 

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết nhiệt độ sớm nay ở thị trấn Sa Pa (cao 1.570 m) là hơn 8 độ C. Trung bình cứ lên cao 100 m, nhiệt độ sẽ giảm 0,6 độ C.

Trước tình hình trên UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các địa phương và các ngành hữu quan chủ động triển khai phương án phòng chống rét cho người và gia súc, đặc biệt là phòng chống rét hại cho người già, trẻ em và đàn đại gia súc.

Chuyên gia khí tượng phân tích, khí lạnh biến tính tác động gây hiện tượng trời quang mây vào ban đêm, bức xạ nhiệt mặt đất lớn khiến nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 0 độ C, xuất hiện lớp băng.

Bà con các xã trong huyện Sa Pa đã sơ tán đàn trâu bò từ vùng cao xuống vùng thấp huyện bạn Bát Xát để tránh rét, nơi không thể đưa đi được thì nuôi nhốt trong chuồng những ngày thời tiết dưới 10 độ C, không thả gia súc lên rừng chăn thả trong ngày giá lạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đỉnh Fansipan