Tin mới

Nhà KFC mở "Banh Shop", chuyên bán bánh mì kẹp Việt Nam tại Mỹ

Thứ năm, 05/06/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc bánh mì thơm giòn, bên trong có rau và thịt cung cấp đủ chất dinh dưỡng của người Việt khiến rất nhiều người nước ngoài ưa thích.

(Tinmoi.vn) Chiếc bánh mì thơm giòn, bên trong có rau và thịt cung cấp đủ chất dinh dưỡng của người Việt khiến rất nhiều người nước ngoài ưa thích.

 

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã được nhắc tới trên nhiều tạp chí nước ngoài như một món ăn ngon - bổ - rẻ không thể bỏ qua đối với khách du lịch khi tới Việt Nam. Nếu ở phương Tây, đặc biệt là Mỹ, người dân đã quá quen với các loại sandwich thì bánh mì của Việt Nam là một "làn gió mới" khiến người dân nơi đây đặc biệt thích thú. Bánh mì thường có rau, dưa và thịt nên đầy đủ chất đạm, chất xơ khiến thực khách phương Tây rất ưa thích.

Bánh mì kẹp thịt của Việt Nam được người phương tây ưa chuộng

Có lẽ nhận thấy một lượng khách tiềm năng không nhỏ đối với bánh mì nên hãng Yum! Brands (sở hữu những thương hiệu nổi tiếng thế giới như chuỗi nhà hàng Taco Bell, KFC, Pizza Hut hay WingStreet) đã mở một “Banh Shop” để thăm dò thị trường.

Ở Mỹ, thực tế đã có rất nhiều nhà hàng bán bánh mì mở ra và đều kinh doanh phát đạt. Nhưng điều khiến bánh mì Việt Nam trở nên đặc biệt hơn hẳn những món bánh kẹp khác chính là những sợi cà rốt, đu đủ nạo, những lát dưa chuột được muối chua chua ngọt ngọt. Tất cả những hương vị đó hoà quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon tuyệt hảo.

Tờ Boston của Mỹ thậm chí từng gọi bánh mì là một món ăn “gây nghiện” bởi đã thử một chiếc người ta lại muốn thử chiếc thứ hai, ăn một lần chắc chắn sẽ còn nhiều lần muốn quay lại. Bánh mì loại đắt nhất tại Mỹ cũng chỉ có giá dưới 5USD, vì vậy nó được coi là món ăn rất phải chăng. Giờ đây, những quán bán bánh mì nổi tiếng của Việt Nam đã trở nên quen thuộc trong cẩm nang những quán ăn nhanh của người Mỹ.

Bánh mì và phở Việt Nam dần dần đã trở thành những món ăn nổi tiếng quốc tế. Đặc biệt trong mùa đông lạnh giá, những tô phở thơm ngon, bốc khói nghi ngút hay chiếc bánh mì nóng giòn, thơm nức đã trở thành lựa chọn thời thượng của người dân Mỹ.

Yum! cũng chuẩn bị mở thử nghiệm một cửa hàng khác có tên Super Chix ở Arlington (Texas, Mỹ). Cửa hàng này sẽ bán bánh mỳ kẹp thịt gà và gà rút xương. Thực đơn tương tự như đối thủ Chick-fil-A's. Ngoài ra, hãng sẽ mở thêm chuỗi cửa hàng taco cao cấp tại California có tên U.S. Taco Co và Urban Taproom.

Yum! Brands đang thử nghiệm nhiều mô hình cửa hàng mới để thu hút lượng khách đang ngày một hao hụt. Năm ngoái, số khách hàng đến các chuỗi đồ ăn nhanh của hãng không tăng. Trong khi các đối thủ như Chipotle hay Panera lại tăng 8%, theo hãng nghiên cứu thị trường NPD Group. Hai hãng này theo mô hình nhà hàng bình dân phục vụ nhanh, đồ ăn thường đắt hơn thức ăn nhanh nhưng được coi là chất lượng cao hơn.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news