Tin mới

Báo cáo Thành ủy Đà Nẵng vụ hầm giao thông gần 120 tỷ đồng ngập nước dù trời không mưa

Thứ ba, 20/03/2018, 15:02 (GMT+7)

Trong bản báo cáo của ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng hiện tượng nước ngập khoảng 10 - 20 cm trên mặt đường hầm chui hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương và đã tiến hành khắc phục.

Trong bản báo cáo của ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng hiện tượng nước ngập khoảng 10 - 20 cm trên mặt đường hầm chui hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương và đã tiến hành khắc phục.

Theo tin tức trên Đời sống & Pháp lý đăng tải, ngày 20/3, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo về việc nước ngập hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê) đến Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và Sở GTVT TP Đà Nẵng.

Sáng 19/3, người dân lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê) đã vô cùng bất ngờ khi hầm ngập nước lênh láng dù trời không mưa. Ảnh cắt từ video bạn đọc.

Theo báo cáo, khoảng 6h40 sáng 19/3, Ban quản lý dự án phát hiện nước ngập khoảng 10 - 20 cm trên mặt đường hầm chui hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương và đã tiến hành khắc phục.

"Qua kiểm tra, nước ngập trong hầm được xác định, do lỗi cấp nguồn điện nên các máy bơm không hoạt động bơm nước theo yêu cầu. Đến 7h20 cùng ngày, hầm chui đã hoạt động lại bình thường.

Hiện tượng nước ngập nêu trên không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu hầm. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vận hành hầm chui đươc an toàn và thuận lợi theo chỉ đạo của Sở giao thông thành phố, Ban quản lý sẽ tiếp tục rà soát và cử cán bộ theo dõi, đảm bảo không để xảy ra sự cố tương tự trong quá trình vận hành", báo cáo viết.

Ban quản lý mong Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND và Sở GTVT TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo vụ việc trên.

Trước đó trên Công an nhân dân đăng tải, sáng sớm ngày 19-3, người tham gia giao thông hầm chui đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bất ngờ khi thấy nước ngập khoảng 30cm ở làn hầm về hướng trung tâm TP khiến các phương tiện bị dồn ứ. Đáng chú ý, sự việc diễn ra khi trời không mưa.

Sự việc sau đó cũng được người dân phản ánh lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: “Xanh – sạch – đẹp” và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Phần lớn các ý kiến tỏ ra lo lắng với chất lượng công trình. Ngoài ra, một số ý kiến nhận định do hầm chui Điện Biên Phủ thi công vượt tiến độ để đưa vào phục vụ kịp APEC 2017 nên có những hạng mục chưa hoàn thiện.

Trao đổi với báo chí về sự cố, ông Lương Thạch Vỹ, giám đốc BQL  các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng- chủ đầu tư dự án cho rằng nguyên nhân gây ngập nước là do hệ thống điện gặp sự cố khiến máy bơm không hoạt động.

“Sự cố đã được khắc phục sau khoảng 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, ông Vỹ khẳng định.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ được đầu tư với số tiền 118 tỉ đồng, là công trình trọng điểm phục vụ APEC 217 tại Đà Nẵng. Công trình có chiều dài tuyến xây dựng 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news