Tin mới

Báo châu Á cảnh báo về đội bóng từng tạo ra cú sốc lịch sử cho Việt Nam ở Mỹ Đình

Thứ sáu, 02/11/2018, 16:43 (GMT+7)

Bốn năm đã trôi qua nhưng NHM Việt Nam hẳn không thể quên được ký ức về thất bại 2-4 trước Malaysia ở lượt về Bán kết AFF Cup 2014 ngay tại Mỹ Đình.

Bốn năm đã trôi qua nhưng NHM Việt Nam hẳn không thể quên được ký ức về thất bại 2-4 trước Malaysia ở lượt về Bán kết AFF Cup 2014 ngay tại Mỹ Đình.

Bán kết AFF Cup 2014, đụng độ Malaysia. Rất nhiều NHM đã lo lắng khi chúng ta phải đá trận lượt đi ở Shah Alam. Quả thật, trận đấu đã đã diễn ra cực kì căng thẳng. Trên khán đài, nhiều NHM Malaysia đã lao sang, đánh NHM Việt Nam. Đấy là một bê bối chấn động trong lịch sử AFF Cup.

Nhưng cũng chính vì scandal này mà chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên sân khách càng trở nên ý nghĩa. Tất cả đều đã sớm nghĩ về việc chúng ta sẽ vượt qua người Mã để vào Chung kết, trả hận cho các CĐV phải chảy máu trên đất bạn.

Thế nhưng, trời đất như sụp đổ, nhiều NHM đã rơi nước mắt, hẳn cũng có những người cảm thấy khó ngồi vững trên ghế khi chứng kiến Việt Nam thua ngược 2-4 ở Mỹ Đình. Không chiêu trò gì cả, bằng tinh thần chiến đấu hừng hực, Malaysia khiến Việt Nam run sợ, rồi liên tiếp ghi bàn. Một mình sự quật khởi của Công Vinh mang về 2 bàn thắng nhưng là không đủ...

Báo châu Á cảnh báo về đội bóng từng tạo ra cú sốc lịch sử cho Việt Nam ở Mỹ Đình - Ảnh 1.
 

Hai năm sau, Việt Nam gặp lại Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2016 tổ chức tại Myanmar. Nhưng đã chẳng có cuộc phục hận xứng đáng nào cả, dù chúng ta thắng đối phương 2-1 và người Mã bị loại sớm.

Đơn giản bởi vì đó là giai đoạn ĐTQG Malaysia sa sút sức mạnh nghiêm trọng, khi nhiều trụ cột lớn tuổi rời đi mà thiếu nhân tố mới thay thế. Malaysia không còn là chính họ, việc thất bại ở AFF Cup như 1 lẽ đương nhiên khiến chiến thắng kém đi phần vinh quang cho Việt Nam. Nên biết, sau thất bại ở kì AFF Cup đó, ĐTQG Malaysia đã có chuỗi 10 trận không thắng, thua tới 7.

Nhưng mọi chuyện khả năng lớn sẽ thay đổi ở AFF Cup 2018. Việt Nam lại chung bảng với Malaysia song lần này, đối thủ được bổ sung những cầu thủ trẻ rất tài năng. Mới đây, tờ Fox Sport Asia cũng lên tiếng cảnh báo về một cuộc trở lại của người Mã.

"Malaysia luôn làm một thế lực đáng gờm của bóng đá Đông Nam Á, chẳng có gì để nghi ngờ điều đó cả. Họ luôn hướng tới mục tiêu cạnh tranh chức vô địch và trong hầu hết các giải đấu, họ đều chơi tốt" - tờ báo châu Á mở đầu.

Báo châu Á cảnh báo về đội bóng từng tạo ra cú sốc lịch sử cho Việt Nam ở Mỹ Đình - Ảnh 2.

Lứa U23 Malaysia đã có 1 năm 2018 cũng rất thành công và sẽ là nguồn bổ sung đáng kể cho ĐTQG.

"AFF Cup sẽ là rào cản đầu tiên để Malaysia chứng tỏ xem liệu họ đã vượt qua được "bóng ma" năm 2016? Vượt qua được vòng bảng sẽ là yêu cầu tối thiểu nhưng họ có thể sẽ còn đi xa hơn nữa. Nếu có thể đoạt được chiếc cúp vô địch lần thứ 2, đó sẽ là sự khích lệ cực lớn với bóng đá Malaysia" - tờ Fox Sport Asia cổ vũ đội bóng Đông Nam Á.

Trên thực tế, AFF Cup 2010, 2012 và 2014 là giai đoạn thăng hoa của bóng đá Malaysia. Họ vô địch vào năm 2010, lọt tới Bán kết năm 2012 và vào Chung kết để có ngôi Á quân năm 2014. Với đẳng cấp đã được chứng minh ở Đông Nam Á, đặc biệt là thứ sức mạnh đặc thù: Tinh thần kết hợp thể chất, người Mã luôn luôn đáng sợ.

Đây sẽ là đối thủ Việt Nam cần phải cẩn trọng nhất ở bảng A, AFF Cup 2018. Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra ở Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 16/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news