Tin mới

Báo Châu Á đánh giá Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Thứ ba, 23/10/2018, 15:05 (GMT+7)

Tờ Fox Sports đánh giá đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên số 1 vô địch AFF Cup 2018 bởi Thái Lan đã thiếu vắng 4 trụ cột quan trọng.

Tờ Fox Sports đánh giá đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên số 1 vô địch AFF Cup 2018 bởi Thái Lan đã thiếu vắng 4 trụ cột quan trọng.

Tại AFF Cup 2018, HLV trưởng của ĐT Thái Lan Milovan Rajevac và LĐBĐ nước này đã thống nhất quyết định không triệu tập 4 cầu thủ ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và thủ môn Kawin Thamsatchanan. Ông cho rằng,  AFF Cup nên là sân chơi để thử nghiệm các nhân tố mới nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

Theo đó, nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Châu Á đã đánh giá hiện tại Việt Nam mới chính là những người có cơ hội cao nhất để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Trong bài báo của mình, tác giả có viết:

"Indonesia đã chứng tỏ lực lượng trẻ của họ có đủ khả năng cạnh tranh ở sân chơi khu vực. Malaysia với những cá nhân chất lượng của mình cũng sẽ tiến sâu tại giải. Nhưng có một đội bóng chắc chắn đang ở vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đến ngôi vô địch AFF Cup 2018, đó chính là Việt Nam".

Tờ Fox Sports đánh giá cao cơ hội vô địch của đội tuyển Việt Nam

"Thực tế, Việt Nam cũng không có đội hình ưng ý nhất khi thiếu vắng đi tiền vệ điều tiết lối chơi Nguyễn Tuấn Anh. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo luôn có tính tổ chức cao và sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn.

Họ cũng sở hữu nhiều tài năng kiệt suất như Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải. Tôi tự hỏi rằng nếu Việt Nam thoải mái đá tấn công thì những đội bóng khác khó lòng cản nổi.

Với sự sa sút của bóng đá Singapore, và sự "chưa đủ tầm" của Myanmar thì cơ hội dành cho Việt Nam là rất lớn. Đặc biệt, khi đối thủ lớn nhất Thái Lan đã quyết định đặt niềm tin vào những gương mặt mới thì cánh cửa vô địch đang mở ra sáng hơn bao giờ hết với đội tuyển Việt Nam. Họ rất có thể sẽ có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau tròn một thập kỷ chờ đợi", nhà báo Scott McIntyre cho biết.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng A với các đối thủ Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia. Chúng ta sẽ đá trận mở màn với Lào vào ngày 8/11.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news