Tin mới

Báo chí nước ngoài nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019

Thứ sáu, 04/01/2019, 14:12 (GMT+7)

Dù không được đánh giá cao của FIFA nhưng tuyển Việt Nam vẫn được báo nước ngoài chú ý đặc biệt. Họ tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra được bất ngờ sau những thành tích mà thầy trò Park Hang-seo đạt được trong năm qua.

Dù không được đánh giá cao của FIFA nhưng tuyển Việt Nam vẫn được báo nước ngoài chú ý đặc biệt. Họ tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra được bất ngờ sau những thành tích mà thầy trò Park Hang-seo đạt được trong năm qua.

Asian Cup 2019 được diễn ra từ 5/1 - 1/2/2019 tại UAE với sự góp mặt của 24 quốc gia. Theo kết quả bốc thăm thì đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. 

Trên bảng xếp hạng của FIFA cho hay, Iran hiện đang là ứng viên cho cup vô địch với vị  xếp hạng là 29, Iraq xếp hạng 88, Việt Nam xếp hạng 100 và Yemen xếp hạng thứ thấp nhất 135.

Với việc gặp mặt những đội được đánh giá là mạnh, nhiều người nhận định đội tuyển Việt Nam khó vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, báo chí nước ngoài vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đội tuyển Việt Nam. Qua đó, họ cũng tin đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra được điều bất ngờ bởi những thành tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo làm được trong một năm qua.

Ảnh internet

Tờ Thể thao Seoul tin tường Việt Nam sẽ vượt qua được vòng bảng và giành được vé vào vòng 16 đội.

"Bóng đá Việt Nam có 1 năm thành công rực rỡ đó là thành tích á quân U.23 châu Á, hạng 4 Asian Cup và vừa vô địch AFF Cup. Và bây giờ, phép thuật Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam mùa 2 bắt đầu. Nhà vô địch AFF Cup 2018 tiếp tục thắng Philippines với kết quả 4-2 trước Asean Cup 2019. Tuyển Việt Nam hiện la đội bóng đã có kỷ lục bất bại tốt nhất thế giwois với 18 trận trong đó 9 thắng và 9 hòa Trong khi Pháp cũng phải chào thua với 15 trận.

Bóng đá Việt Nam có 1 năm thành công rực rỡ, á quân U23 châu Á, hạng 4 Asian Cup và vừa vô địch AFF Cup. Ngay sau đó, họ đã chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trước đó, khi dừng chân ở tứ kết Asian Cup 2007, đội tuyển Việt Nam đã không vượt qua được vòng loại vào các năm 2011 và 2015 và năm nay họ lại chung bảng với Iran.

Iran được đánh giá là một đối thủ mạnh nhưng 2 đội còn lại thì tuyển Việt Nam lại cách biệt thứ hạng không quá xa. Cụ thể, với Iraq thì kém 12 bậc nhưng lại cao hơn hẳn Yemen", bài viết nhận định.

Trước đó, tờ Tarafdari của Iran cũng có bài viết nhận định về bảng D tại Asean Cup 2019 và cảnh báo người hâm mộ nước này khoonng nên ảo tưởng về sức mạnh của đội mình mà coi thường các đối thủ còn lại. Bên cạnh đó, tờ báo này còn cho biết đội tuyển Iran sẽ phải vượt qua đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu thứ 2 vào ngày 12/1 trước khi có trận quyết đấu với Iraq.

"Trong suốt 42 năm qua, chúng ta phải nhìn vào thực tế là Iran chưa bao giờ vào chung kết Asian Cup 2019. Ảo tưởng về sức mạnh đội tuyển Iran là câu chuyện mà truyền thông hoặc các cựu cầu thủ vẽ ra. Ở bảng D không có một đối thủ nào nhẹ cả. Chúng ta phải thắng Yemen ở trận ra quân và vượt qua Việt Nam ở trận thứ 2 thì mới nghĩ đến quyền tự quyết với Iraq ở lượt cuối cùng", ttờ Tarafdari viết.

Được biết, để vượt qua vòng bảng, tuyển Việt nam phải giành được ít nhất 4 điểm trước các đối thủ "nặng ký" ở bảng D.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news