Tin mới

Báo chí nước ngoài sửng sốt trước dàn xe sang bị "quên lãng" ở Việt Nam

Thứ sáu, 21/08/2015, 21:17 (GMT+7)

Một số lượng lớn 144 chiếc xe siêu sang đủ các thương hiệu đang bị nằm phủ bụi tại Việt Nam khiến không ít báo chí nước ngoài liên tục đưa tin.

Một số lượng lớn 144 chiếc xe siêu sang đủ các thương hiệu đang bị nằm phủ bụi tại Việt Nam khiến không ít báo chí nước ngoài liên tục đưa tin.

Kể từ năm 2013, tờ báo G Tspirit đã nhắc tới một số lượng lớn xe siêu sang tại Việt Nam, thay vì được đưa vào sử dụng thì chúng lại chỉ bị lãng quên tại một gara nhỏ, bụi phủ trắng xóa suốt một thời gian dài.

Những chiếc xe bị phủ bụi suốt 2 năm qua

Theo tác giả, một phần số xe này bị thu giữ khi đang được vận chuyển bất hợp pháp qua biên giới Việt Nam. 

Thống kê có tất cả 144 chiếc siêu xe, bao gồm những thương hiệu đình đám từ xe sang, siêu xe đến xe siêu sang. Nổi bật nhất có thể kể đến Ferrari F430 Spider, Ferrari 430 Scuderia, Baentley Continental Flying Spur, cùng rất nhiều các dòng xe Rolls-Royce.

Một số xe được đánh giá là dòng thấp hơn những đều có giá trị lên đến hàng tỷ đồng, như BMW 750Li, Audi A8, Masetari GranTursimo, Mercedes G63 AMG, cùng nhiều xe S-class, Porsche, và nhiều xe Range Rover.

Tất cả 144 chiếc xe đều là siêu xe mang thương hiệu lớn

Từ đó cũng dấy lên sự quan tâm của các độc giả nước ngoài. Phần lớn đều choáng ngợp trước số lượng khủng xe bị bắt qua đường buôn lậu như thế này. Có rất nhiều ý kiến từ phía độc giả, họ quan tâm những chiếc siêu xe này có được đưa ra bán đấu giá hay không và có cách nào để tham gia buổi đấu giá ?

Tương tự, tại một số quốc gia như Anh, Mỹ, Trung Quốc,... những chiếc ô tô bị tích thu trong các trường hợp vận chuyển, buôn bán bất hợp pháp,... có thể được đưa ra bán đấu giá công khai.

Tại Trung Quốc, siêu xe hàng "độc" Koenigsegg Agera R BLT từng được đưa ra bán đấu giá vào đầu năm 2015 sau khi bị thu giữ vào tháng 10/2012 do chủ xe trốn thuế. Riêng thuế nhập khẩu của siêu xe này đã lên tới 2,35 triệu USD khiến con số mà thương gia kia phải trả khi xe về đến garage là 4,7 triệu USD. 

Hoài An (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news