Tin mới

Báo đốm đổ máu vật lộn với nhím gai

Thứ sáu, 05/12/2014, 10:20 (GMT+7)

Con báo đốm đã tốn không ít công sức để hạ gục con nhí xù với bộ lông vô cùng lợi hại. Thậm chí, nó còn phải đổ máu vì con mồi có vũ khí nguy hiểm này.

Con báo đốm đã tốn không ít công sức để hạ gục con nhí xù với bộ lông vô cùng lợi hại. Thậm chí, nó còn phải đổ máu vì con mồi có vũ khí nguy hiểm này.

Nó không thể tấn công bằng cách vồ lấy thân con mồi cào cấu, cắn xé hay phang nhát cắn chí mạng vào cổ con mồi mà phải chờ cơ hội để tấn công từ phía dưới thân con mồi để tránh bộ lông sắc nhọn của đối phương.

Nhím là động vật ưa hoạt động về đêm, ngày ẩn trong các hang hốc ở bãi cỏ hoặc rừng rậm ở dốc núi, đến đêm bò ra kiếm ăn; có lúc đi thành đàn nhỏ vài con để hoạt động. Mỗi năm nhím đẻ một lần, mỗi lần đẻ 2 - 4 con, gai trên thân của nhím mới đẻ rất mềm, song rất nhanh cứng lại. Nhím ăn thức ăn có tính thực vật, các loại nông sản như quả dưa, rau xanh, ngô, lạc, củ cải và khoai.

Loài nhím gai dùng bộ lông sắc nhọn của mình như một thứ vũ khí nguy hiểm để đe doạ kẻ thù.

Nếu gặp địch hại, việc đầu tiên là nhím ta dựng đứng những cái gai trâm nhọn hoắt, sau đó cọ xát các gai vào nhau làm phát ra tiếng “soa, soa, soa”, trong khi miệng kêu “iê, iê” để dọa dẫm. Nếu kẻ địch không hề chú ý đến việc cảnh báo này, mà cứ tiếp tục lao vào nhím, thì nó sẽ quay lưng đi lại giật lùi trúng kẻ địch, vật lộn với địch.

Xem video về cuộc chiến giữa báo đốm và nhím gai xù

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news