Tin mới

Báo động đỏ cứu sống người phụ nữ vỡ thai ngoài tử cung, huyết áp bằng không

Thứ năm, 23/03/2017, 16:26 (GMT+7)

Thai phụ nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp đã bằng 0, da xanh, niêm nhợt nhạt nhưng đã được các bác sĩ cấp cứu thành công.

Thai phụ nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp đã bằng 0, da xanh, niêm nhợt nhạt nhưng đã được các bác sĩ cấp cứu thành công.

Bệnh nhân được bác sĩ thăm khám tại bệnh viện. Ảnh: Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Theo Người lao động, Pháp luật TP Hồ Chí Minh và VOV, ngày 23/3, BV An Bình (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu thành công một sản phụ mang thai ngoài tử cung bị vỡ. Bệnh nhân Phan Thị Cẩm, 28 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Cẩm nhập viện khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18/3 trong tình trạng đau bụng dữ dội, choáng nặng, mạch và huyết áp bằng không, da xanh, niêm nhợt nhạt, thở ngáp.  Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung, cần phải tiến hành mổ khẩn cấp.

Trước định tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, ekip điều trị ngay lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Bệnh nhân được chuyển gấp từ phòng cấp cứu lên phòng mổ trong chưa đầy 5 phút.

Trong vòng 20 phút, bệnh nhân vừa được phẫu thuật, vừa được thực hiện các xét nghiệm song song bởi đã không còn thời gian để làm xét nghiệm trước mổ. Bằng sự cố gắng của cả ekip, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân được cứu sống.

Được biết, bệnh nhân đã có một con, đây là lần mang thai thứ hai.

[mecloud]R1AEX5cJ1V[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news