Tin mới

Báo động từ vụ 6 học sinh sử dụng ma túy trong nhà trường

Thứ ba, 30/12/2014, 09:50 (GMT+7)

Một nhóm nam sinh trung học phổ thông trong giờ ra chơi vào nhà vệ sinh sử dụng chất ma túy đã bị cơ quan công an phát hiện. Kết quả kiểm tra, 6/7 học sinh dương tính với chất ma túy đã khiến dư luận băn khoăn, lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn, phía sau sự thật này là gì?

 

Một nhóm nam sinh trung học phổ thông trong giờ ra chơi vào nhà vệ sinh sử dụng chất ma túy đã bị cơ quan công an phát hiện. Kết quả kiểm tra, 6/7 học sinh dương tính với chất ma túy đã khiến dư luận băn khoăn, lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn, phía sau sự thật này là gì?

 

Phóng viên "bị hành"

Sau khi sự việc chấn động xảy ra, chiều 24/12, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại trường THPT Quản Trọng Hoàng (thuộc xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, nơi phát hiện 6 học sinh sử dụng chất ma túy) để tìm hiểu thông tin nhằm phản ánh, tuyên tuyền, cũng như ngăn ngừa vấn nạn này một cách chính xác và trung thực nhất. Thế nhưng, PV không được bất kỳ sự hợp tác nào từ phía lãnh đạo nhà trường cũng như chính quyền địa phương.

Báo động từ vụ 6 học sinh sử dụng ma túy trong nhà trường

Ảnh minh họa

Sáng 24/12, PV đến văn phòng của trường THPT Quản Trọng Hoàng để liên hệ công tác thì được một nhân viên nữ (không đeo bảng tên) hỏi: "Công tác gì", rồi yêu cầu PV sang gặp ông Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Bửng làm việc. Tuy nhiên, khi gặp PV, ông Bửng lại xua tay bảo "bận": "Cô hiệu trưởng không có nhà nên không biết, nếu cần thông tin gì thì đến công an xã". Khi PV yêu cầu ông Bửng cho nối máy trao đổi trực tiếp với Hiệu trưởng hoặc giáo viên chủ nhiệm của các em học sinh trên thì vị lãnh đạo này bảo "sang bộ phận văn thư lấy số"? 

Ông Bửng (Phó hiệu trưởng trường THPT Quản Trọng Hoàng) ngồi dán mắt vào màn hình vi tính nói chuyện với PV.

Chúng tôi tìm gặp nhân viên văn phòng thì nhân viên nữ lúc nãy khẳng định: "Chưa có ý kiến, không cho số được". Sau đó, PV tiếp tục quay lại phòng làm việc của ông Bửng, lần này ông hiệu phó thẳng thừng từ chối: "Hiệu trưởng đi học, còn số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm thì tôi không biết, kể cả danh sách nhóm học sinh sử dụng chất ma túy trong nhà trường cũng không được rõ(?!)".

Đùn đẩy trách nhiệm?

Để tìm hiểu vụ việc, PV đến Công an xã An Thạnh để tiếp tục liên hệ công tác. Sau vài phút "làm thủ tục" và trình bày nội dung làm việc xoay quanh vụ 6 học sinh nam sử dụng chất ma túy trên địa bàn, một người mặc thường phục nói: "Cần thông tin gì thì lên công an huyện Mỏ Cày Nam sẽ cung cấp" và "không thể hỗ trợ để PV tiếp xúc phụ huynh học sinh của các em vi phạm nêu trên, vì đó là nguyên tắc(?!)".

Sốc: Nữ sinh Đà Nẵng lập mật khẩu... bán ma túy

 

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Thành, Bí thư Đảng ủy xã An Thạnh cho biết: "Vụ 6 học sinh nam trường THPT Quản Trọng Hoàng sử dụng chất ma túy thì tôi có nghe qua nhưng báo chí cần phản ánh mang tính tuyên truyền và ngăn ngừa, tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em sau này".

Sau đó, ông Thành thông báo cho ông Nguyễn Minh Thiện, Phó trưởng Công an xã An Thạnh dẫn PV đến gặp phụ huynh của các em nói trên. Chừng 10 phút chờ đợi tại trụ sở UBND xã An Thạnh thì ông Thiện đến, cũng như những lần trước, vị Phó công an này lại từ chối đưa PV đến gặp gia đình của các em với lý do chưa có ý kiến cấp trên, cần gì đến văn phòng Công an huyện Mỏ Cày Nam sẽ rõ, bởi đó là nguyên tắc(?!).

Ở một diễn biến khác, liên quan đến việc này, chiều 24/12, trao đổi qua điện thoại với PV, Đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết: "Công an tỉnh Bến Tre đã bàn giao 6 học sinh nam của trường THPT Quản Trọng Hoàng dương tính với chất ma túy cho nhà trường xử lý.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên mà cơ quan chức năng phát hiện các em học sinh sử dụng chất ma túy ngay trong nhà trường. Mặc dù, trước đó chúng tôi thường xuyên phối hợp với nhà trường để tuyên truyền. Hướng tới chúng tôi sẽ phối hợp chăt chẽ với các ban ngành tiếp tục mở rộng tuyên truyền để ngăn ngừa tình trạng vi phạm nêu trên".

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, công an đã làm việc với 7 học sinh của trường này để làm rõ nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả kiểm tra có 6/7 học sinh (2 học sinh lớp 12, 4 học sinh lớp 10) dương tính với ma túy.

Theo Thanh Lâm/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news