Tin mới

Báo giới Châu Á: "U23 Việt Nam tuổi trẻ nhưng bản lĩnh cao"

Thứ ba, 23/01/2018, 09:17 (GMT+7)

Trong bài viết được chia sẻ trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam trước thềm trận bán kết với U23 Qatar.

Trong bài viết được chia sẻ trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam trước thềm trận bán kết với U23 Qatar. 

Fox Sport cho hay U23 Việt Nam đã thực sự tạo nên cơn địa chấn ở giải U23 Châu Á khi đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua hàng loạt đội bóng đá mạnh để lọt vào bán kết. Đây được coi là kỳ tích của U23 Việt Nam. 

Sự thành công ngoài mong đợi của U23 Việt Nam đã khiến chúng ta nhận được nhiều sự chú ý từ báo giới nước ngoài.

U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong mắt bạn bè quốc tế. Ảnh: Dân Trí

Trong một bài viết được đăng tải trên Fox Sport, tác giả Gabriel Tan thực sự ngạc nhiên vì bản lĩnh của U23 Việt Nam.

Bài viết của tác giả Gabriel Tan có nội dung như sau:

"Tuy tôi không phải là chuyên gia các cược nhưng tôi có thể tưởng tượng ra tỷ lệ cho cửa U23 Việt Nam lọt vào bán kết giải U23 Châu Á là khá cao.
Sau hai tuần tranh tài với 32 đội bóng, chúng ta đã tìm ra được 4 gương mặt tốt nhất: Hàn Quốc, Qatar, Uzbekistan và ... Việt Nam. Vâng, chính là Việt Nam đấy.

Cũng cần nhấn mạnh, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ có một lần tham dự Asian Cup trong lịch sử. Khi ấy, họ tham dự với tư cách chủ nhà. Ở đấu trường khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng chỉ có 1 lần đăng quang.

Không có gì nghi ngờ khi những người Việt Nam luôn chơi bóng với sự tự tin và luôn có tinh thần chiến đấu cao. Ở cấp độ Châu Á, nhiều ý kiến còn cho rằng Việt Nam còn hơn một đội bóng tầm trung.

Điều ấn tượng hơn cả là U23 Việt Nam với độ tuổi trung bình từ 20,7 tuổi đã lọt vào top 4 đội bóng đá mạnh nhất ở mùa giải U23 Châu Á năm nay. 

Độ tuổi trung bình của U23 Việt Nam trẻ hơn Hàn Quốc (21,4 tuổi), Uzbekistan (20,9 tuổi) và chỉ hơn U23 Qatar (19,3 tuổi).

Ngoài ra chỉ cần vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã khiến cả khu vực Đông Nam Á tự hào về họ. Sau khi U23 Malaysia không may “chết” dưới tay của Hàn Quốc, U23 Việt Nam là niềm hy vọng cuối cùng của Đông Nam Á.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo cùng các học trò xứng đáng nhận được sự ủng hộ của toàn khu vực.

Ngay sau chiến thắng trước U23 Iraq, trên phương tiện truyền thông, người ta đã thấy ngập tràn lời chúc mừng U23 Việt Nam. Nhiều người trong số họ tới từ Malaysia, đội bóng đã bị loại chỉ vài giờ trước đó.

Đông Nam Á luôn là ẩn số khiến người ta tò mò khi giải đấu AFF Cup hay SEA Games diễn ra, các đội bóng cạnh tranh nhau dữ dội, tới mức coi thường lẫn nhau. Nhưng điều đó chỉ xuất hiện trong khi giải đấu diễn ra.

Ở những giải đấu khác, niềm đam mê đấy được lan tỏa đến nhiều quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Đây là điều tốt cho sự phát triển của bóng đá ĐNA. Không hề phủ nhận thành tích và tuyệt vời của U23 Việt Nam đã trở thành động lực cho cả ĐNA. 

Khi họ bước ra sân với Qatar ở Thường Châu, tôi dám chắc rằng những người hâm mộ ở Campuchia hay Timor Leste đều hướng về Việt Nam. Tôi sẵn sàng đặt cược rằng cả Đông Nam Á sẽ ủng hộ họ".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h00 hôm nay ngày 23/1.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news